Thứ Bảy, 19/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Sáu, 1/12/2017 8:42'(GMT+7)

Nam Định: Đưa Nghị quyết Trung ương 6, Khóa XII vào cuộc sống

Theo dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 Khóa XII, trong 2 năm 2018 - 2019, Nam Định thực hiện rà soát, sắp xếp các ban quản lý dự án ở các sở, ngành; thực hiện hợp nhất văn phòng cấp ủy với văn phòng HĐND và UBND cấp huyện ở những nơi có đủ điều kiện. 

Nam Định sẽ thực hiện thí điểm việc kiêm nhiệm chức danh người đứng đầu hoặc hợp nhất một số cơ quan của cấp ủy và cơ quan chuyên môn của chính quyền, cơ quan của cấp ủy và MTTQ có chức năng nhiệm vụ tương đồng ở cấp tỉnh, cấp huyện khi có đủ điều kiện và theo hướng dẫn của Trung ương. Tỉnh cũng sẽ tổ chức thí điểm Trưởng ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp tỉnh, cấp huyện khi có đủ điều kiện; đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng dân chủ, công khai, minh bạch, chuyên nghiệp. 

Nam Định đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ giảm tối thiểu 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách Nhà nước so với năm 2015; hoàn thành cơ bản việc chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác có điều kiện thành công ty cổ phần. Nam Định tập trung rà soát quy hoạch mạng lưới y tế của tỉnh đến năm 2030 tầm nhìn 2035 để triển khai nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và đảm bảo quốc phòng an ninh. 

Tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh các tuyến, nhất là tuyến cơ sở; tiếp tục phát triển hệ thống bệnh viện vệ tinh; tăng cường đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, nâng cao y đức của cán bộ y, bác sĩ. Cùng với đó, Nam Định triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền vận động, thực hiện đầy đủ, hiệu quả, kịp thời các chủ trương, chính sách, pháp luật về dân số; phát triển mạng lưới, nâng cao chất lượng, đảm bảo nguồn lực cho công tác dân số./. 

Nguyễn Lành/TTXVN
 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất