Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 4/4/2010 13:4'(GMT+7)

Nam Phi tăng cường đảm bảo an ninh cho World Cup 2010

Bộ trưởng Cảnh sát Nam Phi, ông Nathi Mthethwa

Bộ trưởng Cảnh sát Nam Phi, ông Nathi Mthethwa

Bộ trưởng Cảnh sát Nam Phi, ông Nathi Mthethwa, cho biết từ ngày 2/4, lực lượng cảnh sát Nam Phi đã tập trung giải quyết vấn đề tội phạm, mại dâm, đặc biệt trục xuất những người nhập cư trái phép, trong đó chủ yếu là người Zimbabwe và Nigeria.

Hiện nay, số người nhập cư bất hợp pháp đã lên tới hàng triệu người và cũng là nguyên nhân gây ra tình hình tội phạm đang có chiều hướng gia tăng tại Nam Phi. Phần lớn số người nhập cư trái phép là "vô gia cư", thất nghiệp và thường tập trung sinh sống tại các khu vực bãi rác, công viên ở khu vực ngoại ô. Đó cũng chính là nguồn gốc phát sinh tệ nạn xã hội như cướp bóc, hãm hiếp, mại dâm...

Theo ông Mthethwa, từ nay cho đến trước ngày khai mạc World Cup, lực lượng cảnh sát Nam Phi sẽ tập trung thanh lọc và trục xuất một nửa số người nhập cư bất hợp pháp nói trên. Cũng theo Bộ trưởng Cảnh sát Nam Phi, để ngăn chặn và hạn chế tình trạng tội phạm nhân dịp World Cup, Bộ Cảnh sát và Nội vụ nước này đang phối hợp với cơ quan chức năng của các nước láng giềng, đặc biệt là Zimbabwe, nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát an ninh biên giới và kiên quyết trục xuất hoặc tạm giam giữ các đối tượng vi phạm Luật nhập cư của Nam Phi./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất