Thứ Tư, 25/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 28/9/2011 22:9'(GMT+7)

Nâng cao kỹ năng truyền thông về giới

Sáng 28/9 tại Hà Nội, Bộ TT&TT, Bộ LĐ,TB&XH phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Hà Nội tổ chức hội thảo tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông về giới cho phóng viên báo chí.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn khẳng định: mặc dù vai trò, vị trí của phụ nữ trong xã hội đã được nâng cao, nhưng hiện tượng bạo lực gia đình, xâm phạm trẻ em nữ trong lứa tuổi vị thành niên…vẫn xảy ra và ngày càng nghiêm trọng.

Nghiên cứu quốc gia về bạo lực gia đình đối với phụ nữ tại Việt Nam cho thấy, hơn 1 nửa số phụ nữ kết hôn đã từng phải hứng chịu ít nhất 1 lần trong 3 loại bạo lực thể xác, tình dục và tinh thần.

Phụ nữ Việt Nam có nguy cơ bị bạo lực do chồng gây ra cao gấp 3 lần so với cùng nguy cơ nhưng do đối tượng khác gây ra kể từ khi họ 15 tuổi. Điều này đặt ra cho các cấp, các ngành cần có những hành động cụ thể tăng cường đưa Luật Bình đẳng giới, Luật phòng, chống mua bán người và các văn bản hướng dẫn khác vào cuộc sống. Trong đó có vai trò rất quan trọng của các cơ quan truyền thông, báo chí.

Thời gian qua, công tác thông tin trên báo chí về giới, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình chất lượng chưa cao, chưa toàn diện, thường xuyên và liên tục, vì vậy chưa tạo ra sự chuyển biến về nhận thức trong xã hội.

Tại hội thảo, phóng viên của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương được chia sẻ thông tin về các văn bản quy phạm pháp luật, tình hình thực hiện pháp luật về bình đẳng giới, giới thiệu mô hình, điển hình tiên tiến về bình đẳng giới; tập huấn nâng cao kỹ năng trong việc viết tin, bài, phóng sự tuyên truyền các vấn đề về giới và bình đẳng giới.

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày hôm nay và ngày mai./.

Theo VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất