Thứ Tư, 25/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 27/9/2011 21:26'(GMT+7)

Tổng cục Chính trị khai mạc Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quân năm 2011

Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Trưởng ban Chỉ đạo Hội thi đã đến dự và phát biểu khai mạc. Dự lễ khai mạc còn có đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân; Quân khu 5; lãnh đạo cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa, các sở, ngành và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Hội thi là một trong những hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, thiết thực chào mừng những sự kiện chính trị trọng đại trong năm 2011, tiến tới kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng (22/12/1944 - 22/12/2011). Hội thi đã thu hút hơn 80 đồng chí là báo cáo viên ưu tú, xuất sắc của 25 đơn vị trong toàn quân, đã vượt qua hội thi báo cáo viên giỏi ở các cấp từ cơ sở đến các đơn vị đầu mối trực thuộc Bộ Quốc Phòng. Tại hội thi lần này, các thí sinh sẽ trình bày 3 nội dung: Đề cương thuyết trình; nhận thức và kỹ năng thuyết trình.

Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quân lần thứ IV - Năm 2011 là sự tiếp nối hội thi báo cáo viên các cấp, quy tụ các đồng chí xuất sắc, đạt giải cao về khả năng khai thác, tiếp cận, xử lý thông tin và nghệ thuật tuyên truyền miệng diễn ra sôi nổi trong nhiều tháng qua của các đơn vị trong toàn quân. Qua các hội thi ở cơ sở, cấp trên cơ sở và các đơn vị đầu mối trực thuộc Bộ cho thấy: Hội thi đã có sức lan tỏa lớn cả về chiều sâu và chiều rộng, động viên được nhiều thành phần tham gia với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả, phù hợp với tình hình đặc điểm của từng đơn vị. Nhiều hội thi ở cơ sở đã kết hợp tốt giữa phần “hội” và phần “thi”, tổ chức giao lưu sinh động giữa người thi với các cổ động viên, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, xây dựng ý chí quyết tâm và năng lực hành động của cán bộ, chiến sĩ trong công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng và việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng nhấn mạnh: Từ ngày thành lập cho đến nay, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn luôn coi trọng và đánh giá cao vị trí, vai trò quan trọng và tính hiệu quả của công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng. Ở bất kỳ thời kỳ cách mạng nào, công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng cũng luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng; đã làm tốt chức năng tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nhiệm vụ cách mạng và nhiệm vụ quân sự quốc phòng; giáo dục bản chất cách mạng, truyền thống tốt đẹp của Đảng, của dân tộc, quân đội; giáo dục, bồi dưỡng, hoàn thiện nhân cách quân nhân cách mạng; cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tham gia tích cực vào cuộc đấu tranh tư tưởng, chống "âm mưu diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, phê phán các quan điểm sai trái của các phần tử phản động, cơ hội… góp phần giữ vững trận địa tư tưởng trong quân đội, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Vì vậy, đồng chí Trung tướng mong muốn các thí sinh dự thi tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được ở hội thi báo cáo viên các cấp, tham gia Hội thi với trách nhiệm cao, trên tinh thần “Học hỏi, tự tin, đoàn kết, quyết thắng”, chấp hành đúng quy chế, kỷ luật, lễ tiết tác phong quân nhân; đồng thời, yêu cầu Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi phát huy tinh thần trách nhiệm, làm việc khách quan, khoa học, trung thực, công minh, đánh giá đúng kết quả và bảo đảm an toàn tuyệt đối Hội thi.

Hội thi diễn ra đến hết ngày 30/9/2011./.

Lương Nguyễn Quốc Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất