Thứ Tư, 9/10/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 24/12/2011 10:55'(GMT+7)

Nga đề xuất dự thảo nghị quyết về Syria lên HĐBA

Hiện trường một vụ tấn công tại Syria. Ảnh chụp qua truyền hình quốc gia Syria

Hiện trường một vụ tấn công tại Syria. Ảnh chụp qua truyền hình quốc gia Syria

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin nói rằng, Mátxcơva có những giới hạn trong việc chấp nhận các yêu sách của các phái đoàn châu Âu và Mỹ, vốn muốn Hội đồng Bảo an dọa áp đặt trừng phạt đối với Damacus liên quan tới cuộc trấn áp kéo dài chín tháng qua của chế độ này nhằm vào người biểu tình.

Phát biểu trước báo giới, ông Churkin nêu rõ: "Việc yêu cầu chúng tôi loại bỏ mọi nội dung ám chỉ tới bạo lực do phe đối lập cực đoan Syria gây ra là không thể được. Nếu họ (phương Tây) muốn Nga đề xuất lệnh cấm vận vũ khí, điều đó cũng sẽ không xảy ra. Lệnh cấm vận đó đồng nghĩa với việc, giống trường hợp của Libya, bạn không thể cung cấp vũ khí cho Chính phủ Syria, nhưng ai đó lại có thể cung cấp vũ khí cho các nhóm đối lập khác nhau tại nước này."

Tuy nhiên, Đại sứ Đức tại Liên hợp quốc Peter Wittig cho rằng, bản dự thảo nghị quyết mới nhất của Nga chưa thể thỏa mãn những yêu cầu của các cường quốc phương Tây, vốn đã chỉ trích bản dự thảo nghị quyết trước đó do Mátxcơva đệ trình là quá thiếu thuyết phục./.

Theo Vietnam+

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất