Thứ Tư, 9/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 28/8/2009 22:3'(GMT+7)

Ngành Văn hoá- Thể thao và Du lịch và 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 28/8, tại Trung tâm Hội chợ- Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ- Hà Nội) đang diễn ra Triển lãm "40 năm Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Đến dự có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, lãnh đạo nhiều bộ, ngành, các địa phương và đông đảo các văn nghệ sĩ trong cả nước.

Triển lãm "40 năm Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh" có qui mô trên 10 nghìn mét vuông, với sự tham gia của 30 cơ quan quản lý chuyên ngành, các đơn vị nghệ thuật của Bộ và 41 Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch trong cả nước.

Tại đây cũng có triển lãm trưng bày hơn 400 tác phẩm mỹ thuật và nhiếp ảnh tiêu biểu lựa chọn từ 727 tác phẩm Mỹ thuật và gần 900 tác phẩm Nhiếp ảnh của hơn 500 tác giả trong cả nước hưởng ứng "Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Triển lãm cũng giới thiệu những kết quả phối hợp giữa Bộ Giáo dục- Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS HCM với Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch trong Chương trình "Trường học thân thiện, học sinh tích cực".

Nhân dịp khai mạc triển lãm, thừa uỷ nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ trao Bằng 10 di tích được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt (đợt 1), năm 2009.

Trong diễn văn khai mạc triển lãm, Bộ trưởng Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh nêu rõ: "Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ ra quyết định xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt theo qui định của Luật Di sản văn hoá cho 10 di tích và danh thắng tiêu biểu của đất nước. Trong thời gian tới, Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan chức năng sẽ tổ chức nghiên cứu, lựa chọn và lập hồ sơ để tiếp tục xếp hạng các di tích quốc gia đặc biệt đối với các di tích có đầy đủ tiêu chí như luật định, qua đó, xác lập cơ sở pháp lý và khoa học vững chắc cho các hoạt động thực tiễn bảo tồn và phát huy di tích và danh lam thắng cảnh".

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã lên trao bằng cho các địa phương có các di tích được xếp hạng là Di tích quốc gia đặc biệt đợt này. Tiếp đó, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm cùng lãnh đạo Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch và một số địa phương đã cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm "40 năm Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh" sẽ mở cửa miễn phí đến hết ngày 2/9 với nhiều hoạt động phong phú như: hội thảo chuyên đề về "Công nghiệp văn hoá ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp" để các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, doanh nhân tìm hiểu, trao đổi về xu thế phát triển dịch vụ, các loại hình công nghiệp văn hoá trong thế giới hội nhập hiện nay; các chương trình nghệ thuật đặc sắc do Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị nghệ thuật của Trung ương và địa phương thực hiện và hội chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp của ngành văn hoá, thể thao và du lịch./.

Hồng Mai

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất