Thứ Hai, 23/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Hai, 12/7/2010 6:39'(GMT+7)

Ngày Gia đình ASEAN 2010 tại Pháp

Đây là một hoạt động hằng năm được các sứ quán ASEAN tại Pháp luân phiên tổ chức. Phát biểu với vai trò là nước giữ chức chủ tịch ASEAN năm nay, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Lê Kinh Tài nhấn mạnh ý nghĩa của ngày hội các gia đình ASEAN, là dịp để tăng cường sự đoàn kết, hữu nghị và sự hiểu biết về văn hoá giữa các nước ASEAN.

Đông đảo cán bộ, nhân viên thuộc các sứ quán và cơ quan đại diện cùng gia đình họ tới giới thiệu và thưởng thức những món ăn đặc sản và tham gia các trò chơi tập thể như kéo co, đá bóng, ghế nhạc, ném bóng nước, kéo co, bốc thăm trúng thưởng trong khuôn viên khu vui chơi giải trí của thành phố Saint Quentin-en-Yvelines.

Cũng như hằng năm, Ngày Gia đình ASEAN được các em nhỏ rất mong chờ để giao lưu và tham gia các trò chơi. Nazir, 10 tuổi, đến Pháp từ 3 năm trước cùng bố mẹ làm việc ở Đại sứ quán Malaysia tại Pháp cho biết: “Em rất vui được tham gia ngày hội này, mỗi năm lại vui hơn vì có thêm nhiều trò chơi. Chính vì vậy, năm nào em cũng mong chờ tới dịp này để gặp và vui chơi cùng các bạn đến từ các nước ASEAN khác”.

Tới nay, "Ngày Gia đình ASEAN" đã trở thành một hoạt động có nhiều ý nghĩa, mang lại niềm vui và thắt chặt tình đoàn kết giữa các gia đình ASEAN.

Một số hình ảnh đáng nhớ của Ngày Gia đình ASEAN 2010:


Kéo co, trò chơi vui nhộn nhất.

Trẻ em các nước ASEAN tham gia trò chơi buộc chân cùng chạy.

Dù sân cỏ không được tốt, các đội bóng nam vẫn thi đấu hết mình.

(Theo: ND)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất