Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 15/6/2012 0:2'(GMT+7)

Nhật Bản viện trợ xây trường tiểu học ở Quảng Trị

 Số tiền mà Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho dự án là 105.860 USD.

Trường tiểu học xã Triệu Thành thuộc xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị với dân số 4.200 người, khoảng 880 hộ dân. Số hộ dân nghèo chiếm tới 14,4%. Người dân sống chủ yếu bằng việc làm nông với các sản phẩm nông nghiệp chính là gạo, lạc, đậu xanh.

Trường tiểu học xã Triệu Thành trước đây là trường tiểu học-trung học cơ sở Triệu Thành thành lập năm 1977. Đến năm 1992, khối tiểu học được tách riêng thành trường tiểu học xã Triệu Thành. Hiện nay nhà trường bao gồm hai khối nhà (mỗi khối nhà có hai phòng học) được xây dựng từ năm 1976 và một khối nhà tám phòng (trong đó có sáu phòng học) được xây dựng năm 2000, tổng cộng 10 phòng học. Các phòng học của nhà trường sau nhiều năm sử dụng đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đe dọa sự an toàn của các em học sinh.

Trong tình trạng như vậy, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định viện trợ cho Ủy ban Nhân dân huyện Triệu Phong khoản kinh phí cần thiết để xây dựng khối nhà học mới (sáu phòng học) để các em học sinh được học tập trong một môi trường an toàn.

Tại buổi lễ ký kết viện trợ, ông Yasuaki Tanizaki, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và bà Dương Thị Hải Yến, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Triệu Phong đã ký kết hợp đồng viện trợ.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ Tanizaki đã phát biểu: “Tôi mong rằng, dự án được nhận viện trợ của Chính phủ Nhật Bản này góp phần nâng cao tiêu chuẩn giáo dục trẻ em của xã Triệu Thành, đồng thời đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương cũng như của Việt Nam”./.

(Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất