Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 24/8/2009 14:30'(GMT+7)

Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Ngày 18/8 Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu triển lãm thành tựu “40 năm ngành văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 28/8 đến 2/9 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội với hơn 200 tác phẩm mỹ thuật và hơn 100 tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm nghệ thuật và báo chí của các nghệ sỹ trong cả nước, các sản phẩm du lịch và nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn.

Ngày 19/8, Đoàn Quân Tiên phong, Binh đoàn Quyết Thắng phối hợp với Báo Quân đội nhân dân tổ chức tọa đàm với chủ đề “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau”. Nhiều tham luận của cán bộ, chiến sỹ, ý kiến của lãnh đạo các đơn vị tại tọa đàm đã tập trung nêu bật những thành tích của Đoàn Quân Tiên Phong thực hiện Di chúc của Bác trong suốt 40 năm qua; góp ý kiến về phương hướng, biện pháp nhằm đẩy mạnh chất lượng công tác bồi dưỡng thế hệ trẻ của đơn vị.

Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương các điển hình tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”- Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. 368 lượt tập thể, 885 cá nhân được các cấp khen thưởng, biểu dương qua 2 năm thực hiện cuộc vận động.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổ chức trưng bày triển lãm 400 hình ảnh tư liệu lịch sử quá trình phát triển của đất nước và hơn 150 hiện vật, hình ảnh về “40 năm Bắc Giang thực hiện Di chúc của Bác”.

Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm ảnh, hiện vật “40 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Hơn 100 ảnh, tài liệu và hiện vật cùng những hình ảnh về thành tựu của tỉnh trên các lĩnh vực qua 40 năm thực hiện Di chúc của Bác được giới thiệu tại Bảo tàng tỉnh, phục vụ nhân dân từ ngày 19/8 đến 5/9.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Sắc mầu Đông Nam Bộ - Bình Thuận 2009” dự kiến tổ chức từ 24 đến 26/9. Trọng tâm của hoạt động này là tuyên truyền triển lãm ảnh “40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, tranh cổ động tấm lớn về thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; hội thi thể dục, thể thao.

Cấp ủy, Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp của Khánh Hòa tổ chức kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động thiết thực như kiểm điểm, đánh giá kết quả 40 năm thực hiện Di chúc của bác; biểu dương điển hình tiêu biểu của tập thể, cá nhân trong thực hiện cuộc vận động; xuất bản sách về những gương người tốt, việc tốt; tổ chức giao lưu, tọa đàm giữa thế hệ trẻ với cán bộ các thời kỳ… 

Tỉnh ủy Bình Định phối hợp với Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ Đảng thuộc Học viện Chính trị- Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh và Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt nam tổ chức hội thảo “Nguyễn Tất Thành ở Bình Định”. 20 báo cáo tham luận khoa học của các nhà nghiên cứu, những tư liệu lịch sử đã góp phần làm rõ thêm thời gian hơn một năm Bác sống và học tập ở Bình Định- một trong những điểm trên hành trình Bác ra nước ngoài tìm đường cứu nước, cứu dân…

Hầu hết các hoạt động đều được tổ chức ở những khu, cụm trung tâm văn hóa, thông tin, phục vụ đông đảo các tầng lớp nhân dân trước, trong và sau lễ kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác. Các cơ quan đài, báo các địa phương đã chủ động, tích cực tuyên truyền cho các hoạt động trên. Hoạt động biểu diễn nghệ thuật, khánh tiết đã góp phần tích cực cổ vũ nhân dân, tạo không khí phấn khởi, thi đua yêu nước bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả./.

Hùng Việt, Ban Tuyên giáo TW

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất