Thứ Ba, 8/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 23/8/2009 19:4'(GMT+7)

Phú Lương: Chú trọng đặc biệt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Thời gian qua, việc thực hiện Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy và Đề án số 01 của BCH Đảng bộ huyện Phú Lương đã tạo bước chuyển biến quan trọng trên 3 mặt công tác chính trị, tư tưởng và tổ chức. Cấp ủy các cấp và đảng viên trong huyện đã nhận thức sâu sắc quan điểm: Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt trong giai đoạn hiện nay. Các chi, đảng bộ thực hiện phân cấp quản lý và phân công nhiệm vụ cho đảng viên đúng khả năng và điều kiện hoàn cảnh của mỗi người. Đa phần cán bộ, đảng viên thực sự tiên phong, gương mẫu trong mọi phong trào. Qua phân tích chất lượng đảng viên hằng năm số đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 81,67%, trong đó số hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bình quân gần 10%.

Trong 2 năm qua, Đảng bộ huyện đã mở được 6 lớp tìm hiểu về Đảng cho 444 quần chúng ưu tú. Qua bồi dưỡng, xem xét đã kết nạp được 372 đảng viên mới, trong đó độ tuổi là đoàn viên, thanh niên chiếm trên 53%. Đảng bộ thực hiện nghiêm túc việc xử lý đảng viên vi phạm theo Quy định 19 điều đảng viên không được làm. 2 năm qua đã kỷ luật 35 đảng viên. Xóa tên khỏi danh sách đảng viên 18 trường hợp, cho ra khỏi Đảng 7 trường hợp.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh và những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên.

Huyện ủy Phú Lương cũng đề ra những nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện tốt Nghị quyết số 04 và Đề án số 01 đến năm 2010, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo quy hoạch; đẩy mạnh việc phát triển đảng viên ở các xóm, bản chưa có chi bộ riêng…

Kim Tính, Huyện uỷ Phú Lương 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất