Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 19/12/2010 16:2'(GMT+7)

“Những bánh xe mặt trời” giành giải A văn học nghệ thuật 2010

Tác giả Thanh Sơn - người đoạt giải A của cuộc thi.

Tác giả Thanh Sơn - người đoạt giải A của cuộc thi.

Trong số những tác phẩm đoạt giải có 1 giải A duy nhất trao cho tác giả Thanh Sơn ở Điện Biên với bài hát "Những bánh xe mặt trời", dựa trên lời thơ Mai Liễu. Ủy ban cũng trao 12 giải B, 28 giải C, 29 giải Khuyến khích, 17 giải cho các tác giả cao tuổi, 11 tác giả trẻ.

Đây là những tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn trong số 415 tác phẩm của các tác giả và nhóm tác giả thuộc 46 Hội Văn học- Nghệ thuật trong cả nước.

Theo nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học- Nghệ thuật Việt Nam các tác phẩm đoạt giải năm nay phản ánh được bức tranh cơ bản, diện mạo chung của đời sống văn học- nghệ thuật của đất nước năm 2010.

Nét nổi bật của giải thưởng là những tác phẩm tập trung về đề tài kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội. Cảm hướng về đất nước, con người. Đặc biệt là cảm hứng về lịch sử về 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, giải thưởng Văn học- Nghệ thuật năm 2010 của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học- Nghệ thuật phản ánh thực tế khuynh hướng truyền thống trong sáng tạo nghệ thuật chiếm phần chủ đạo. Những tìm tòi, thể nghiệm, đổi mới tư duy sáng tác cũng được một số tác giả chú ý, nhất là các tác giả trẻ./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất