Thứ Ba, 15/10/2024
Tây Ninh
Thứ Sáu, 1/7/2022 16:57'(GMT+7)

Những kết quả nổi bật hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh Tây Ninh năm 2022

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Xuân Hương trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thúy Tâm

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Xuân Hương trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thúy Tâm

Thực hiện Hướng dẫn số 23-HD/BTGTW, ngày 30/8/2021 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tổ chức hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã ban hành Kế hoạch số 51-KH/BTGTU, ngày 08/10/2021 về tổ chức hội giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2022. Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, do đó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị ban tuyên giáo các huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ, trung tâm chính trị tham mưu thường trực cấp uỷ thành lập hội đồng xét chọn thí sinh tham gia hội thi cấp tỉnh.

Căn cứ Kế hoạch của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, ban tuyên giáo (nơi thực hiện sáp nhập), trung tâm chính trị các huyện đã tham mưu cấp uỷ chọn, cử giảng viên chuyên trách, giảng viên kiêm nhiệm tham dự hội thi cấp tỉnh.

NHỮNG KẾT QUẢ NỔI BẬT

Căn cứ Kế hoạch của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, ban tuyên giáo (nơi thực hiện sáp nhập) chọn, cử 1 giảng viên kiêm nhiệm; trung tâm chính trị các huyện chọn, cử 2 giảng viên (1 giảng kiêm nhiệm, 1 giảng viên chuyên trách) tham gia Hội thi cấp tỉnh. Riêng Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh không tổ chức hội thi, chỉ cử 2 báo cáo viên tham gia giảng dạy đến dự cổ vũ, giao lưu, học tập kinh nghiệm.

Người dự thi lựa chọn một bài trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị dùng cho cán bộ, đảng viên cơ sở do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành. Trong đó, tập trung vào một số chương trình sau: Chương trình học tập lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng; Chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới; Chương trình bồi dưỡng công tác đảng cho bí thư chi bộ và cấp uỷ viên cơ sở; Chương trình Sơ cấp lý luận chính trị; Chương trình chuyên đề bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ Mặt trận T quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở; Các chương trình bồi dưỡng chuyên đề chủ nghĩa yêu nước và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa cho Ban Giám khảo hội thi.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa cho Ban Giám khảo hội thi.

Mỗi thí sinh dự thi phải thực hiện 3 phần thi: Thi soạn giáo án; Thi giảng trực tiếp và trực tuyến online qua phần mềm ứng dụng dạy học trực tuyến Webex. Trong đó, điểm thi giảng được tính, gồm: 30% điểm thi giảng trực tuyến – online và 70% điểm của thi giảng trực tiếp tại hội trường; Thi trả lời câu hỏi (ứng xử).

Qua 2 ngày Hội thi sôi nổi, Ban Tổ chức Hội thi đã chọn ra 9 thí sinh đạt giải, gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích và cấp giấy chứng nhận giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2022 cho 3 thí sinh. Giải nhất trao cho đồng chí Nguyễn Thuý Tâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Bến Cầu

NHIỀU ĐỔI MỚI TRONG CÔNG TÁC TỔ CHỨC CUỘC THI

Đánh giá chung về cuộc thi, đồng chí Lê Thành Công, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh nhận định, công tác tổ chức hội thi được thực hiện nghiêm túc, chu đáo từ khâu chuẩn bị đến khâu chấm thi. Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ thư ký Hội thi đã làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, công tâm để tìm ra những ứng viên có kết quả tốt nhất. Theo đồng chí Lê Thành Công, Hội thi năm nay đã có nhiều đổi mới trong hình thức thi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy chính trị và thích ứng linh hoạt với tình hình khi không thể tổ chức học tập trung do điều kiện khách quan. Các thí sinh dự thi có sự chuẩn bị tốt, đầu tư cho các phần thi; thể hiện nội dung kiến thức phong phú, linh hoạt trong phương pháp giảng dạy; có minh họa bằng số liệu, hình ảnh, video clip, các sự kiện, các mô hình, cách làm hay, cụ thể từ thực tiễn góp phần làm cho bài giảng thêm sinh động, có sức thuyết phục.

Đặc biệt, đa số thí sinh ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong khi giảng, cũng như trong thực hiện lớp học online; tác phong chuẩn mực, bình tĩnh, tự tin, tính sư phạm.

Tuy nhiên, vẫn còn một số bất cập, hạn chế như: Một số ít thí sinh biên soạn giáo án chưa theo mẫu hướng dẫn mới; thiếu liên hệ thực tiễn; có nội dung chưa cập nhật kịp thời quan điểm, chủ trương mới của Đảng, Nhà nước vào bài giảng. Trong thi giảng, chủ yếu phương pháp truyền thống; có lúc còn phụ thuộc vào giáo án, ít tương tác với lớp học. Một vài thí sinh giảng nhanh, chưa tạo điểm nhấn để làm nổi bật trọng tâm kiến thức; có lúc thiếu tự tin, chưa làm chủ thiết bị trợ giảng; chưa có sự tương tác tốt với người học trên không gian mạng./.

Nguyễn Thắng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất