Thứ Ba, 7/5/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 18/11/2018 9:27'(GMT+7)

Ninh Bình: Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh trao thưởng cho học sinh, sinh viên, vận động viên xuất sắc năm 2018

Dự lễ trao thưởng có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình; đại diện các nhà tài trợ cùng đông đảo các thầy, cô giáo và các em học sinh, sinh viên, vận động viên có thành tích xuất sắc. 

Buổi lễ đã biểu dương, khen thưởng 233 học sinh, sinh viên, vận động viên là con em tỉnh Ninh Bình có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, rèn luyện thể chất và nghiên cứu khoa học năm 2018 với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Ông Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng quả lý quỹ kiêm Giám đốc điều hành Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh cho biết, trong những năm qua, Ninh Bình luôn quan tâm, chăm lo đến sự nghiệp trồng người, bồi dưỡng nhân tài; chất lượng giáo dục - đào tạo của địa phương không ngừng được nâng lên, nhiều năm liền kết quả thi Trung học phổ thông, kết quả thi học sinh giỏi, tỷ lệ học sinh đỗ các trường cao đẳng, đại học của tỉnh luôn đứng tốp đầu của cả nước. Có nhiều học sinh, sinh viên đạt thành tích cao, xuất sắc trong học tập rèn luyện, nghiên cứu, sáng tạo khoa học trong nước, quốc tế. Trong sự thành công chung của sự nghiệp giáo dục - đào tạo của Ninh Bình có sự đóng góp không nhỏ của Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh. 

Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh ra đời tháng 3/2012, Quỹ đã phát triển không ngừng với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng, hoạt động trên nguyên tắc lấy tiền lãi thu được từ số tiền gốc quyên góp ban đầu để hoạt động; hàng năm trích 100 triệu đồng từ tiền lãi chuyển cho Quỹ Khuyến học tỉnh Ninh Bình để hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, học sinh nghèo vượt khó. Qua các lần trao thưởng, Quỹ đã dành trên 5 tỷ đồng trực tiếp khen thưởng trực tiếp trên 1.000 học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và hàng nghìn học sinh, sinh viên nghèo vượt khó. 

Buổi lễ đã biểu dương, khen thưởng các học sinh, sinh viên, vận động viên đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018, học sinh đỗ các trường đại học đạt từ 25 điểm trở lên, thủ khoa các trường trung học phổ thông tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019, học sinh, sinh viên đạt giải cao tại các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế năm 2018; các tác giả có đề tài đạt giải thưởng cuộc thi sáng tạo thanh thiếu nhi, thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia năm 2018 và sinh viên đạt giải tại kỳ thi Olympic các môn học, hội thi tay nghề giỏi cấp quốc gia, quốc tế năm 2018. 

Thay mặt Hội đồng quản lý Quỹ, ông Tống Quang Thìn mong muốn Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo của địa phương; tiếp tục động viên, tiếp sức cho các mầm xanh tri thức, khuyến khích các tài năng của tỉnh Ninh Bình đạt được nhiều thành tích mới./. 

Đức Phương/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất