Thứ Hai, 23/9/2024
Văn hóa
Thứ Hai, 27/2/2017 14:46'(GMT+7)

Oscar 2017: ‘La La Land’ không phải ‘Phim hay nhất’

Quang cảnh lễ trao giải Oscar lần thứ 89

Quang cảnh lễ trao giải Oscar lần thứ 89

Một trong những giải thưởng danh giá nhất của giải Oscar, giải "Phim hay nhất" lần này đã thuộc về Moonlight, tác phẩm về đề tài đồng tính của Barry Jenkins. Điều này cũng không hề bất ngờ vì đây là một trong những bộ phim được đề cử ở nhiều hạng mục và chung cuộc đã giành được 6 tượng vàng.

Tối 26/2 (giờ địa phương, sáng 27/2 giờ Hà Nội), lễ trao giải Oscar lần thứ 89 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ diễn ra tại Nhà hát Dolby, Los Angeles.

Oscar là giải thưởng thường niên được tổ chức từ năm 1929 và trở thành sự kiện văn hóa được chờ đợi nhất trong năm của những người hâm mộ "nghệ thuật thứ 7".

Tại lễ trao tượng vàng Oscar 2017, La La Land, bộ phim có tới 14 đề cử lần này đã giành được 6 giải ở các hạng mục: Quay phim xuất sắc; Thiết kế sản xuất xuất sắc (được trao cho cặp họa sĩ Sandy Reynolds-Wasco và David Wasco); Nhạc nền xuất sắc (Nhà soạn nhạc Justin Hurwitz); Ca khúc trong phim hay nhất (ca khúc City of Stars); Đạo diễn xuất sắc nhất (nhà làm phim Damien Chazelle, 32 tuổi) và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc (diễn viên Emma Stone).

Tài tử Casey Affleck với vai diễn đầy sức nặng trong tác phẩm tâm lý Manchester by the Sea giành được giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất".

Giải Oscar "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" được trao cho Viola Davis trong phim Fences. Đây là giải Oscar đầu tiên cho ngôi sao da màu trưởng thành từ khu ổ chuột nước Mỹ.

Viola Davis đã vượt qua những đối thủ như Naomie Harris, Michelle Williams, Nicole Kidman và Octavia Spencer để trở thành người chiến thắng ở giải Oscar lần này. 

Giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc" được trao cho tài tử Mahershala Ali trong phim Moonlight.


Nữ diễn viên chính xuất sắc Emma Stone trong phim La La Land

Bên cạnh đó, những giải thưởng đáng chú ý được tôn vinh lần này có thể kể tới là bộ phim The Salesman của đạo diễn người Iran Asghar Farhadi giành Oscar hạng mục “Phim nước ngoài hay nhất”. Tác phẩm điện này được đánh giá là những lát cắt lột tả xã hội Iran đương đại sâu sắc.

Đạo diễn Asghar Farhadi không đến dự lễ trao giải Oscar để phản đối sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Giải "Phim hoạt hình ngắn hay nhất" thuộc về tác phẩm Piper đạo diễn Alan Barillaro. Bộ phim ngắn (6 phút)  vui nhộn kể về một chú chim biển nhỏ màu trắng học cách vượt qua nỗi sợ nước của mình. Piper từng gây sốt ngay khi mới phát hành (tháng 6/2016).

Hạng mục "Phim hoạt hình hay nhất" gọi tên tác phẩm Zootopia. Bộ phim của hãng Walt Disney cũng là hiện tượng phòng vé khi ra mắt hồi tháng 2/2016.

Giới thiệu phim La La Land  tại đề cử

Ở hạng mục "Phim truyện ngắn xuất sắc", bộ phim Sing, dài 25 phút của đạo diễn người Hungary Kristóf Deák giành được tượng vàng.

"Sing" lấy bối cảnh đầu thập niên 1990, kể về quá trình thích nghi vào môi trường tiểu học mới của một cô gái. Tác phẩm đưa người xem về không gian hoài niệm của châu Âu năm 1991./.

Theo chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất