Thứ Tư, 25/9/2024
Pháp luật
Thứ Ba, 9/2/2010 16:54'(GMT+7)

Phải lấy tình thương cảm hóa các đối tượng lầm lỗi

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng động viên các phạm nhân cố gắng lao động, cải tạo thật tốt để sớm được đoàn tụ gia đình, hòa nhập cộng đồng - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng động viên các phạm nhân cố gắng lao động, cải tạo thật tốt để sớm được đoàn tụ gia đình, hòa nhập cộng đồng - Ảnh: Chinhphu.vn

Sáng 9/2, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đến thăm, kiểm tra và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ cùng các phạm nhân tại Trại tạm giam số 2, Công an thành phố Hà Nội.

Thượng tá Vũ Văn Bình, Giám thị Trại giam báo cáo với Phó Thủ tướng, hiện Trại đang quản lý gần 900 đối tượng, trong đó có 350 phạm nhân lao động cải tạo.

Trong thời gian qua, đơn vị đã thực hiện tốt 4 tiêu chí: Không có phạm nhân trốn trại, không có phạm nhân bị suy kiệt, không có phạm nhân tử vong trong trại và không có phạm nhân vi phạm đến mức phải khởi tố hình sự.

“Việc thực hiện các chế độ, chính sách với các đối tượng giam giữ về ăn, mặc, ở, chăm sóc sức khỏe, thăm gặp tiếp tế, lao động cải tạo… luôn được Trại đảm bảo thực hiện đúng tiêu chuẩn, đầy đủ, kịp thời”, thượng tá Vũ Văn Bình báo cáo với Phó Thủ tướng.

Đánh giá cao những kết quả mà Trại tạm giam số 2 đạt được trong thời gian qua, với 4 năm liên tục đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng, Phó Thủ tướng đồng thời chia sẻ những khó khăn đối với cán bộ, chiến sĩ đang làm công tác quản lý giam giữ, động viên họ khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

Phó Thủ tướng căn dặn, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải luôn lấy phương châm “giáo dục hướng thiện, gạn đục khơi trong” trong quá trình cảm hóa những người lầm lỗi để họ sớm nhận ra giá trị của cuộc sống, sửa chữa sai lầm.

“Phải lấy tình thương mà cảm hóa các đối tượng. Bên cạnh đó, cần phát động một phong trào tích cực lao động cải tạo, giúp các đối tượng nhận rõ lỗi lầm, sớm được xem xét trong các đợt đặc xá lớn năm 2010”, Phó Thủ tướng nhắc nhở.

Trực tiếp đi thăm cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, sinh hoạt, gặp gỡ các phạm nhân tạm giam và thụ án tại đây, Phó Thủ tướng động viên họ cố gắng lao động, cải tạo thật tốt để sớm được đoàn tụ gia đình, hòa nhập cộng đồng./.

(Theo Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất