Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 9/12/2010 9:3'(GMT+7)

Phát động cuộc thi viết "Những tấm gương bình dị mà cao quý" lần thứ III năm 2011

Cuộc thi là hoạt động thiết thực hướng tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII và tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Cuộc thi nhằm tiếp tục phát hiện những cá nhân điển hình, những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận dám nghĩ, dám làm dốc lòng, dốc sức, đặt lợi ích vì đất nước, vì cộng đồng lên trên hết. Đó là những con người biết hy sinh quyền lợi cá nhân, âm thầm đóng góp, cống hiến, hy sinh vì lợi ích của đất nước, của xã hội và cộng đồng, làm việc tốt một cách tự nguyện, tự giác, thể hiện nét đẹp đạo đức và văn hóa Việt Nam, truyền thống nhân hậu của con người Việt Nam.

Bài dự thi bao gồm các thể loại: bút ký, phóng sự, phóng sự điều tra, bài phản ánh, ghi chép, số lượng chữ cho một bài báo viết không quá 2000 từ, có ảnh minh họa kèm theo. Nhân vật trong bài viết phải là người thật, việc thật, địa chỉ cụ thể rõ ràng. Những tấm gương, thành tích của nhân vật được phản ánh được diễn ra trong thời kỳ đổi mới từ năm 1986 đến nay và bài viết phải chưa được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất (20 triệu đồng), 2 giải Nhì (15 triệu đồng), 3 giải Ba (10 triệu đồng), 9 giải Khuyến khích (2 triệu đồng).

Bài dự thi gửi về Tòa soạn báo Báo Quân đội nhân dân, số 7 Phan Đình Phùng, Hà Nội. Email: tkbthanoi@gmail.com. Hạn cuối nộp bài dự thi hết tháng 12/2011.

Tại Lễ phát động, Ban Tổ chức cũng giới thiệu và ra mắt tủ sách “Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong đó có 3 tập sách “Những tấm gương bình dị mà cao quý” do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân vừa ấn hành. Với 89 tác phẩm tiêu biểu được lựa chọn từ 2 cuộc thi lần trước, các tập sách đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ngày càng sâu rộng, đưa Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào đời sống và có hiệu quả thiết thực.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cuộc thi còn phối hợp với Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Đài truyền hình Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông & Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề "Tình Bác sáng đời ta" vào tối chủ nhật ngày 12/12/2010 tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

VH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất