Thứ Ba, 17/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 13/10/2009 20:36'(GMT+7)

Phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được để ngày càng nhiều mô hình hay, việc làm tốt trong Cuộc vận động những năm tiếp theo

Đ/c Vũ Văn Phúc Phó Bí thư Tỉnh ủy (thứ 4 từ trái sang) trao thưởng cho các tập thể tiêu biểu huyện Phú Hòa

Đ/c Vũ Văn Phúc Phó Bí thư Tỉnh ủy (thứ 4 từ trái sang) trao thưởng cho các tập thể tiêu biểu huyện Phú Hòa

Vừa qua, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đến dự và chủ trì buổi giao lưu có đồng chí Vũ Văn Phúc - Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên. Sau gần ba năm triển khai thực hiện Cuộc vận động ở huyện Phú Hòa được thực hiện một cách chặt chẽ, nghiêm túc theo đúng quy trình hướng dẫn và yêu cầu chỉ đạo của Trung ương và của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Phú Yên. Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện đã có những suy nghĩ, tìm tòi, đề ra những biện pháp, cách làm hay, hiệu quả, phù hợp với tình hình, đặc điểm của huyện và có sự kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở thường xuyên. Thông qua Cuộc vận động, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức làm việc với tinh thần trách nhiệm và hiệu quả cao hơn, ý thức phục vụ nhân dân tốt hơn, ý thức tự giác trong rèn luyện phấn đấu ngày càng rõ nét hơn, việc thực hành tiết kiệm đã có kết quả cụ thể. Qua đó, niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng ngày càng được củng cố, nâng cao, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng được tăng cường; đây là nhân tố quan trọng để Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Hòa phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội đảng bộ huyện lần thứ XIII đã đề ra. Từ Cuộc vận động, trên địa bàn huyện Phú Hoà đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó có 29 tập thể và 41 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực, ngành, nghề được Ban chỉ đạo Cuộc vận động huyện xét chọn tham dự cuộc gặp mặt giao lưu. Họ là những bông hoa đẹp trong vườn hoa đầy hương sắc, phản ánh sinh động những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Hòa đạt được sau gần 3 năm triển khai Cuộc vận động.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Phú Yên, đồng chí Vũ Văn Phúc nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích chung của toàn Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Hòa; đặc biệt, hoan nghênh và biểu dương những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động. Đồng thời, thông qua cuộc gặp mặt giao lưu và qua thực tế gần 3 năm triển khai Cuộc vận động càng cho thấy, Cuộc vận động tại huyện Phú Hòa đã có sức lan tỏa sâu rộng trong các cấp ủy, chính quyền, các ngành, Mặt trận, đoàn thể và trong nhân dân, góp phần xây dựng phẩm chất đạo đức tốt đẹp của mỗi người, qua đó xây dựng nền tảng đạo đức của xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Đó chính là những cơ sở quan trọng để các cấp ủy nhân rộng và tiếp tục triển khai tốt hơn Cuộc vận động trong những năm tiếp theo.

Để phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được và để ngày càng có nhiều mô hình hay, việc làm tốt, những tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng chí Vũ Văn Phúc nêu một số vấn đề huyện Phú Hoà cần lưu ý:

- Thông qua nhiều hình thức, cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền về các điển hình tiên tiến “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhằm tạo sự lan tỏa rộng rãi, nâng cao chất lượng toàn diện về Cuộc vận động, coi đó là một biện pháp quan trọng, tạo nên sự thống nhất, phát huy sức mạnh tổng hợp, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2009 và các năm tiếp theo. Cấp ủy, chính quyền và Ban chỉ đạo Cuộc vận động các cấp cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động với phương châm “Nói đi đôi với làm và làm có hiệu quả...”, từng bước đưa Cuộc vận động đi vào chiều sâu, với chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng lên.

- Mỗi cấp, mỗi ngành, từng cơ quan, đơn vị cần rà soát, phát hiện mô hình hay, những kinh nghiệm tốt trong tổ chức, thực hiện Cuộc vận động để kịp thời biểu dương, khen thưởng, phổ biến, nhân rộng; đồng thời phê bình nhắc nhở những người có suy nghĩ và hành động chưa tốt trong các buổi sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đơn vị; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, sai sót, để bổ sung các giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm tiếp tục thực hiện tốt hơn Cuộc vận động.

- Từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải tự giác học tập, tự giác làm theo, mà trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu của từng cấp, từng ngành, địa phương, đơn vị phải thực sự gương mẫu trong việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác đúng tinh thần Chỉ thị số 271, ngày 24/9/2009 của Bộ Chính trị.

- Trong năm 2009, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động chọn chuyên đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” để tổ chức học tập và làm theo gắn với kiểm điểm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác. Sau học tập, quán triệt, mỗi cơ quan, đơn vị, từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều phải xây dựng kế hoạch làm theo với những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ công tác của mình và định kỳ báo cáo kết quả việc thực hiện. Đề nghị các đồng chí quán triệt đầy đủ tinh thần trên để chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả, đảm bảo cho Cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp phải coi việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, quan trọng của cấp mình. Mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên phải coi “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vừa là vinh dự, tự hào; vừa là trách nhiệm vẻ vang của mình. Đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy phát động đợt thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI./.

Ngọc Dương - Huyện uỷ Phú Hoà

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất