Thứ Hai, 23/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 19/7/2012 22:27'(GMT+7)

Phát huy vai trò của báo Đảng trong tuyên truyền về công tác đền ơn đáp nghĩa

Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh baobacgiang.com.vn

Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh baobacgiang.com.vn

Ngày 19/7, Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XIV năm 2012 do Báo Bắc Giang đăng cai tổ chức đã diễn ra với chủ đề “Báo chí tuyên truyền về công tác đền ơn, đáp nghĩa”. Gần 30 cơ quan báo chí các tỉnh, thành phố khu vực trung du, miền núi phía Bắc đã tham dự hội thảo. Với chủ đề báo chí truyên truyền về công tác đền ơn đáp nghĩa, đại biểu các báo đã khẳng định báo Đảng là kênh thông tin quan trọng trong công tác tuyên truyền; thảo luận những cách làm hay, kinh nghiệm trong chỉ đạo, phát hiện nhân tố mới, đấu tranh với những tiêu cực và việc tăng cường phối hợp giữa báo Đảng với các ngành, địa phương trong công tác tuyên truyền về phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang Thân Văn Khoa: Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đã luôn quan tâm, thực hiện công tác thương binh, liệt sĩ và chăm sóc người có công một cách tích cực, có hiệu quả, coi đó vừa là tình cảm, lương tâm, vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng của các thế hệ được thừa hưởng thành quả cách mạng, đối với những người đã hy sinh cuộc đời hoặc một phần xương máu, hy sinh quyền lợi cá nhân cho thắng lợi chung của dân tộc. Ngoài việc thực hiện tốt chính sách đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công, cả xã hội đã dấy lên phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với những hoạt động phong phú, thiết thực, mang lại hiệu quả cao, góp phần không nhỏ động viên tinh thần và vật chất, từng bước giúp đỡ đối tượng chính sách nâng cao chất lượng cuộc sống. Cùng với những hoạt động đó, báo chí nói chung, báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc nói riêng đã tham gia hiệu quả, góp phần cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của đối tượng chính sách và người có công.

Nhà báo Ngô Văn Hinh - Tổng Biên tập Báo Lào Cai cho rằng, cần phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng và chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền. Những tấm gương tập thể và cá nhân được tôn vinh phải thực sự có thành tích, luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhà báo Nguyễn Đắc Tĩnh - Tổng Biên tập Báo Sơn La thì cho rằng, người làm báo phải đặt mình trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", vừa làm tốt công tác tuyên truyền, vừa phải tự mình tổ chức thực hiện phong trào. Thực tế ở Báo Sơn La, cùng với việc tuyên truyền là việc thăm hỏi, động viên gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công trong đội ngũ những người làm báo. Gần đây, Báo đã tham gia một cách hiệu quả phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", đó là phối hợp, mời gọi các doanh nghiệp tài trợ làm nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách ở vùng tái định cư Thủy điện Sơn La, vùng cao, vùng sâu, vùng xa với kinh phí hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Nhiều tham luận cũng chia sẻ kinh nghiệm, biện pháp tổ chức các chuyên trang, chuyên mục, cách phát hiện, lựa chọn đề tài bảo đảm tính thời sự, thể hiện tác phẩm sao cho hay, hấp dẫn, qua đó góp phần xây dựng và nhân rộng tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đặc biệt, có tham luận nêu vấn đề làm thế nào để báo chí tham gia một cách hiệu quả vào việc đấu tranh, lên án các hành vi tiêu cực, thái độ vô cảm, thiếu trách nhiệm trong giải quyết chế độ chính sách cho người có công; phát huy chức năng báo chí tham gia giám sát và phản biện xã hội, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi sai phạm trong thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công...

Tại Hội thảo, 16 tác phẩm xuất sắc của các nhà báo trong khu vực viết về đề tài xây dựng nông thôn mới đã được Ban tổ chức trao thưởng. Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du miền núi phía Bắc lần thứ XV năm 2013 sẽ do Báo Hòa Bình đăng cai tổ chức./.

TH

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất