Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 22/6/2015 13:6'(GMT+7)

Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của các cán bộ, đảng viên Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại Đại hội (Ảnh: TH)

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại Đại hội (Ảnh: TH)

Ngày 22/6, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Đào Ngọc Dung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại  hội.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương nhiệm kỳ 2010 - 2015, đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã trình bày Báo cáo Chính trị của Đảng bộ cơ quan, nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí nêu rõ, trong suốt nhiệm kỳ qua, Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với Lãnh đạo Ban chỉ đạo các Đảng bộ bộ phận, các chi bộ định hướng chính chính trị tư tưởng kịp thời, động viên cán bộ, đảng viên khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên trên lĩnh vực công tác tuyên giáo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II, đến nay Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã có những thay đổi, cụ thể là: Về số lượng đảng viên, đầu nhiệm kỳ (năm 2010), Đảng bộ cơ quan có 246 đảng viên, bao gồm 67 đảng viên nữ, 179 đảng viên nam. Đến nay, sau nhiệm kỳ 5 năm và sau 9 năm từ khi hợp nhất Ban Khoa giáo Trung ương và Ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương thành Ban Tuyên giáo Trung ương, Đảng bộ đã có 287 đảng viên, trong đó đảng viên nữ chiếm tỷ lệ 38%, đảng viên nam chiếm 62%. Về tổ chức cơ sở đảng, năm 2010, Đảng bộ có 2 Đảng bộ bộ phận và 18 chi bộ trực thuộc. Đến nay, Đảng bộ có 21 tổ chức đảng, trong đó có 2 đảng bộ bộ phận là Đảng bộ bộ phận Văn phòng Ban và Đảng bộ bộ phận Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và thành lập thêm một chi bộ, nâng tổng số lên 19 chi bộ cơ sở, sinh hoạt ở 3 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan khóa II, nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ đã đạt được một số kết quả chủ yếu như sau:

Về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, đã tham mưu giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành một số nghị quyết, chỉ thị, kết luận, thông báo quan trọng liên quan đến lĩnh vực công tác tuyên giáo. Trong 5 năm qua, Đảng uỷ và Lãnh đạo Ban đã lãnh đạo các chi bộ, cơ quan chuyên môn làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với các bộ, ngành xây dựng các đề án và đề xuất Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành các nghị quyết, chỉ thị liên quan đến công tác tuyên giáo.

Hướng dẫn, tổ chức, kiểm tra thường xuyên, liên tục, kịp thời và có hiệu quả việc triển khai học tập, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Tham gia các đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và chủ động tổ chức các đoàn kiểm tra thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; trên cơ sở tổ chức nghiên cứu tổng kết thực tiễn, việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, tham mưu giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư những vấn đề lý luận về các lĩnh vực công tác tuyên giáo.

Tham gia thẩm định có chất lượng các văn bản, đề án liên quan đến chủ trương, chính sách thuộc lĩnh vực tuyên giáo. Trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, đảng viên đã giúp Lãnh đạo Ban thẩm định có chất lượng một số lượng lớn các dự thảo văn bản, đề án quan trọng liên quan đến công tác tuyên giáo.

Chủ động nắm và dự báo trong tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, kịp thời hướng dẫn, định hướng chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trước những sự kiện, vấn đề lớn, phức tạp và nhạy cảm. Trong 5 năm qua, công tác tuyên giáo tiếp tục đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp nảy sinh, trong đó có những vấn đề mới và khó, chưa có tiền lệ xảy ra. Song Đảng uỷ đã phối hợp với lãnh đạo Ban chỉ đạo cán bộ, đảng viên ở các vụ, đơn vị chức năng làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình tư tưởng, nhất là những vấn đề bức xúc trong xã hội, trên cơ sở đó giúp Ban kịp thời đưa ra các giải pháp định hướng chính trị tư tưởng.

Chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thường xuyên, có hiệu quả cuộc đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hoà bình”, phê phán, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, phòng, chống những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Dưới sự lãnh đạo của Lãnh đạo Ban và Đảng uỷ cơ quan, cán bộ, đảng viên các vụ, đơn vị chức năng đã tích cực nghiên cứu, phân tích, tổng hợp những âm mưu, thủ đoạn mới của các thế lực thù địch, kịp thời đề xuất đối sách và biện pháp chống các quan điểm, tư tưởng sai trái, thù địch. Đảng viên trong Đảng bộ đã kịp thời tham mưu xây dựng các tài liệu tuyên truyền, sinh hoạt nội bộ trong các cơ sở đảng về một số vấn đề nhạy cảm; chỉ đạo các binh chủng công tác tư tưởng thực hiện tốt cuộc đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

 
 

Đã làm tốt công tác tham mưu giúp Ban Bí thư chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Đảng ủy đã tham mưu giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 03-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng ủy tích cực và chủ động tham mưu giúp Ban Bí thư chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị; định hướng công tác tuyên truyền, sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo ra sự lan tỏa, tác động tích cực, khích lệ những mặt tốt trong xã hội, hạn chế những hiện tượng tiêu cực. Chủ động phối hợp với các cơ quan xây dựng chuyên đề học tập hằng năm; tổ chức 3 cuộc triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”; đề xuất thành lập và tổ chức lễ khai trương trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh; tích cực hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW đúng theo yêu cầu của Ban Bí thư. Các đảng bộ bộ phận, các chi bộ đã xây dựng kế hoạch thực hiện và cụ thể hóa việc “làm theo” bằng những việc làm sát thực với công việc chuyên môn và đặt ra mục tiêu phấn đấu học tập theo tấm gương đạo đức của Bác. Đặc biệt đợt kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Bác, Đảng ủy đã hướng dẫn các Đảng bộ bộ phận và các chi bộ tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về việc làm theo tấm gương của Bác.

Về công tác xây dựng Đảng, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được Đảng uỷ đặc biệt coi trọng, tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả nội dung và phương thức hoạt động. Để nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng cho cán bộ, đảng viên, Đảng uỷ đã chỉ đạo triển khai nghiên cứu học tập đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, thông báo, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; thường xuyên tổ chức các hội nghị, tọa đàm nghiên cứu chuyên sâu các chuyên đề mới liên quan đến công tác lý luận, những vấn đề nhạy cảm, bức xúc nảy sinh trong xã hội để cán bộ, đảng viên nhận thức đầy đủ. Thông qua đó, cán bộ, đảng viên có đủ cơ sở lý luận để vận dụng vào thực tiễn công tác tham mưu trong từng lĩnh vực được đảm nhận.

Phối hợp với Lãnh đạo Ban xây dựng kế hoạch, chỉ đạo chặt chẽ việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Nhận thức rõ vị trí, vai trò quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Thường vụ Đảng ủy đã cùng Lãnh đạo Ban xây dựng kế hoạch, chỉ đạo chặt chẽ việc nghiên cứu, quán triệt học tập, thực hiện nghị quyết. Thường vụ Đảng ủy trực tiếp chỉ đạo việc phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI); ban hành Kế hoạch số 183-KH/ĐU, ngày 27/4/2012 của Đảng ủy về việc triển khai thực hiện và Hướng dẫn số 232-HD/ĐU về thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) trong toàn Đảng bộ. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), 100% đảng bộ bộ phận và các chi bộ trực thuộc đã xây dựng kế hoạch thực hiện và tiến hành kiểm điểm nghiêm túc những yếu kém, khuyết điểm, những mặt hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và trong phấn đấu rèn luyện đáp ứng chuẩn mực ngưới cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đảng, trên cơ sở đó, xây dựng những tiêu chí, mục tiêu phấn đấu và biện pháp khắc phục cho từng cá nhân, từng đơn vị. Sau đợt tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình, trong hai năm 2013 và 2014, Thường trực Đảng ủy và Lãnh đạo Ban tiếp tục chỉ đạo việc khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm đối với cán bộ lãnh đạo cấp vụ và lãnh đạo Ban. Coi đây là nội dung quan trọng trong kiểm điểm cuối năm đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Công tác tổ chức cán bộ tiếp tục được đổi mới góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, gắn xây dựng tổ chức đảng với xây dựng cơ quan. Khắc phục sự hẫng hụt cán bộ từ nhiều năm trước đây, trong nhiệm kỳ 2010- 2015, Đảng uỷ và Lãnh đạo Ban đã đổi mới công tác tuyển dụng cán bộ về cơ quan, thể hiện ở tất cả các tiêu chí: Trình độ, phẩm chất, năng lực và độ tuổi. Trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ, với tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan, dân chủ, Đảng uỷ và Lãnh đạo Ban đã thực hiện tốt việc rà soát, bổ sung quy hoạch lãnh đạo Ban và lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng giai đoạn 2013- 2015 và 2015- 2020.

Công tác phát triển đảng tiếp tục được quan tâm. Do làm tốt công tác phát triển đảng nên trong nhiệm kỳ qua số quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng tăng đáng kể. Từ tháng 01/2010 đến  hết tháng 5/2015, Đảng bộ đã kết nạp được 28 đảng viên mới. Việc xét kết nạp đảng viên mới được tiến hành đúng thủ tục, đảm bảo tiêu chuẩn theo đúng Điều lệ Đảng.

Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng chi bộ. Đảng uỷ đã chỉ đạo các đảng bộ bộ phận và các chi bộ trực thuộc triển khai thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và Kế hoạch số 62-KH/ĐUK về triển khai nhiệm vụ “Năm nâng cao chất lượng chi bộ 2013” của Đảng uỷ Khối cơ quan Trung ương.

 Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được tăng cường. Đảng uỷ đã chỉ đạo rà soát, xây dựng và thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra việc thực hiện quy chế bảo vệ Bí mật nhà nước của Ban. Tổ chức tốt việc quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương về công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong cơ quan và các vụ, đơn vị. Nâng cao nhận thức và thực hiện nghiêm túc Quy định 57-QĐ/TW của Bộ Chính trị về công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ.

 Công tác kiểm tra, giám sát được triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. Trên cơ sở kế hoạch và hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương, Ủy Ban Kiểm tra Trung ương, Đảng ủy và Ủy Ban kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy đã chủ động xây dựng Chương trình, Kế hoạch thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy trong toàn khóa, trong năm để cụ thể hóa nội dung kiểm tra, giám sát theo Điều 30, 32 của Điều lệ Đảng và các nội dung theo hướng dẫn của cấp trên, phù hợp với tình hình thực tế của Đảng bộ. Qua việc kiểm tra, giám sát hằng năm của Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra Đảng uỷ cho thấy, nhìn chung các cấp uỷ đảng trực thuộc về cơ bản đã nghiêm túc thực hiện chế độ sinh hoạt chi bộ theo định kỳ, đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ đầy đủ, có sổ ghi biên bản cuộc họp và nghị quyết của chi bộ. Công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần nâng cao chất lượng chi bộ. Cán bộ, đảng viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, cải tiến phong cách làm việc, triển khai tốt việc quán triệt và thực hiện các nghị quyết của Trung ương.

Công tác dân vận tiếp tục được tăng cường và từng bước đổi mới. Đảng ủy đã chỉ đạo các đảng bộ bộ phận và chi bộ nghiêm túc thực hiện “Năm dân vận - 2014” của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Do triển khai thực hiện tốt các chủ trương trên nên công tác dân vận của Đảng bộ đã có hiệu quả thiết thực, với những chuyển biến quan trọng cả về nhận thức và hành động. Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trong cơ quan, nhất là bí thư cấp ủy, lãnh đạo các vụ, đơn vị đã thấy rõ vị trí, vai trò quan trọng của công tác dân vận và xác định được trách nhiệm cá nhân đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Hoạt động của các tổ chức trong cơ quan, như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh, Liên Chi hội Nhà báo đã có những chuyển biến tích cực, thu được nhiều kết quả rõ rệt.Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào Báo cáo Chính trị của Đảng bộ cơ quan và báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành, nhiệm kỳ 2010-2015.

Mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ cơ quan phải không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đinh Thế Huynh nhất trí với bản Dự thảo Báo cáo Chính trị và Dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015 đã trình bày tại Đại hội. Đồng thời, khẳng định, bài học bao trùm trong nhiệm kỳ vừa qua là đoàn kết nhất trí, phát huy dân chủ, phát huy vai trò lãnh đạo của các tổ chức Đảng, vai trò tiền phong, gương mẫu của các cán bộ, đảng viên, luôn bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị để lãnh đạo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ban, của ngành Tuyên giáo.

 
 Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới (Ảnh: TH)

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, Đại hội lần này sẽ nghiên cứu và thảo luận dự thảo Văn kiện trình Đại hội lần thứ XII của Đảng và Đại hội đại biểu Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương. Qua đó, nhận thức sâu sắc về tình hình, nhiệm vụ của Đảng ta trong nhiệm kỳ tới. Trong bối cảnh đó, nhiệm vụ công tác tuyên giáo trong thời gian tới rất nặng, còn tiếp tục đối mặt với những vấn đề mới, nhạy cảm và phức tạp. Điều đó đòi hỏi Ban Tuyên giáo Trung ương phải không ngừng đổi mới, nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo. Mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ cơ quan phải không ngừng phấn đấu,  học tập, nghiên cứu, rèn luyện cả về phẩm chất, năng lực và nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để thực hiện được mục tiêu trên, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị Đại hội thảo luận với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng sự thật, phát huy những ưu điểm, nghiêm túc tự phê bình và phê bình, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà báo cáo Đại hội Đảng bộ đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng gợi mở một số nội dung để các đại biểu tập trung, thảo luận để Đại hội nghiên cứu bổ sung vào Báo cáo Chính trị.

Thứ nhất, Đảng bộ cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nội dung sinh hoạt Đảng, công tác kiểm tra, giám sát trong các tổ chức đảng theo hướng thiết thực, hiệu quả. Quán triệt và thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, nhất là Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, tập trung thực hiện nội dung và phương thức công tác.

Thứ hai, tổ chức sinh hoạt Đảng theo đúng quy định, phát huy dân chủ, tăng cường đối thoại, chất vấn và nêu cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng, khắc phục tình trạng nể nang, dĩ hòa vi quý. Đổi mới công tác thi đua khen thưởng, đánh giá và biểu dương đúng người tốt, việc tốt, chú ý khen thưởng, khuyến khích, động viên các cá nhân có thành tích xuất sắc.

 Thứ ba, làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Tất cả cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống mọi biểu hiện tiêu cực, chủ nghĩa cá nhân, gương mãu đi đầu trong công tác và cuộc sống, nghiêm túc chấp hành và thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước; ra sức phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức lối sống trong sạch theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thứ tư, tăng cường và phối hợp tốt hơn nữa giữa Đảng ủy và lãnh đạo Ban trong lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của Ban; xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa cấp ủy với lãnh đạo các vụ, đơn vị, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

Thứ năm, Đảng ủy và lãnh đạo Ban cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác tổ chức cán bộ, phấn đấu xây dựng đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức lối sống trong sáng, có trình độ chuyên, nghiệp vụ cao, tác phong làm việc chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác tuyên giáo trong tình hình mới. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 27/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức. Sớm hoàn thành và thực hiện tốt chương trình công tác cán bộ của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Thứ sáu, lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn thể hoạt động có hiệu thiết thực hơn, phát huy tốt nhất tiềm năng, thế mạnh, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chung của toàn Đảng bộ và cơ quan.

Thay mặt Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Đào Ngọc Dung đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhìn tổng thể, khối lượng công việc mà cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng của Đảng bộ Ban Tuyên giáo Trung ương nói riêng, ngành Tuyên giáo toàn quốc nói chung đã thực hiện trong nhiệm kỳ qua là rất lớn, nhiều, đa dạng và đúng chức năng, nhiệm vụ. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ bản đồng tình với các nội dung của báo cáo và tham luận đã nêu.

Đồng chí Đào Ngọc Dung cũng nêu rõ Báo cáo chính trị và các tham luận tại Đại hội lần này đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế, khuyết điểm cần được khắc phục trong thời gian tới, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đinh Thế Huynh đối với Đại hội và toàn cơ quan Ban Tuyên giáo. Đồng chí đề nghị sau Đại hội, Ban Chấp hành khóa mới nên sớm có hội nghị chuyên đề để bàn biện pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra.

Buổi chiều, Đại hội tiếp tục làm việc tại hội trường.

Thu Hằng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất