Thứ Năm, 19/9/2024

Phát huy vai trò, trách nhiệm của đảng viên ở cơ sở

Chi bộ thôn Bom Bo hiện có 19 đảng viên, trong đó 16 đảng viên là người dân tộc thiểu số tại chỗ. Những đảng viên này đều là cán bộ chủ chốt tham gia trong bộ máy chính quyền và có nhiều đóng góp tại địa phương. Các đảng viên luôn gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động ở địa phương, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của đảng viên trong cộng đồng dân cư. 

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Anh hùng cách mạng, anh Điểu Pló (32 tuổi) là một trong những đảng viên, cán bộ trẻ có năng lực của xã Bình Minh. Anh hiện là Trưởng Công an xã. Nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, năm 2008, Điểu Pló là thanh niên ưu tú và được xét kết nạp Đảng tại Chi bộ thôn Bom Bo. Năm 2009, anh được xã Bình Minh cử đi học lớp trung cấp đào tạo trưởng công an xã tại Công an tỉnh Bình Phước. Sau đó, anh là Phó trưởng Công an xã từ năm 2012 đến 2015. Từ năm 2015 đến nay, anh là Trưởng Công an xã Bình Minh. 

Bình Minh từng là xã phức tạp về an ninh trật tự. Là người dân tộc thiểu số, anh Điểu Pló am hiểu tiếng nói, tập quán sinh hoạt của đồng bào nên rất thuận lợi trong việc tuyên truyền cho người dân chấp hành pháp luật của Nhà nước. Anh chia sẻ: Tôi luôn xác định việc đảm bảo an ninh trật tự là vấn đề hàng đầu và đã kịp thời tham mưu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã để giải quyết những vấn đề "nóng" như trộm cắp tài sản, mất trật tự nơi công cộng. Tôi luôn tìm cách để tuyên truyền cho người dân mọi lúc, mọi nơi nhằm góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. 

Là một đảng viên trẻ, anh Điểu Mon hiện là Phó Bí thư Đoàn xã Bình Minh, Phó Bí thư Chi bộ thôn Bom Bo. Thôn Bom Bo có trên 96% là người dân tộc thiểu số. Là Phó Bí thư Chi bộ, Điểu Mon có nhiều đóng góp trong việc xây dựng hương ước, quy ước của thôn. Tại cuộc họp chi bộ định kỳ vào ngày 25 hàng tháng, anh cùng các đảng viên thảo luận, thống nhất thực hiện các nghị quyết của chi bộ liên quan đến các nội dung như: Tập trung chỉ đạo nhân dân chăm sóc, cắt tỉa cây điều, tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chấp hành đúng luật, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông... 

Điểu Mon luôn phát huy vai trò xung kích trong mọi hoạt động  Đoàn. Anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động để các bạn đoàn viên thanh niên trong xã, trong thôn noi theo. Anh Điểu Mon cho biết: “Tôi luôn nhắc các đoàn viên thanh niên sống đúng pháp luật, không trộm cắp, sa ngã vào các tệ nạn xã hội”. 

Không chỉ có anh Điểu Pló, Điểu Mon, chi bộ thôn Bom Bo còn rất nhiều đảng viên khác có nhiều đóng góp cho cộng đồng, cho cơ sở  Đảng. Thực tế cho thấy, khi số lượng đảng viên càng nhiều, việc đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân càng hiệu quả, nhanh chóng.Chất lượng cơ sở đảng ngày một nâng cao. 

Bí thư Chi bộ thôn Bom Bo Điểu Đót nhấn mạnh: Trách nhiệm của người bí thư chi bộ là luôn gần gũi với quần chúng nhân dân. Đảng viên phải đi trước, làm gương trước, đảng viên phải là người mẫu mực để lãnh đạo, chỉ đạo công việc, thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Bí thư Đảng ủy xã Bình Minh Trần Ngọc Thiện cho biết: Xuất phát từ đặc thù là địa phương có trên 40% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, an ninh trậ tự còn nhiều phức tạp, Đảng ủy xã đã có nghị quyết phát triển mạnh đảng viên là người dân tộc thiểu số tại chỗ, trong đó có thôn Bom Bo. Cụ thể trong năm 2017, xã tập trung phát triển mỗi năm 3 đảng viên người dân tộc thiểu số. Nhìn chung đến nay, các đảng viên này đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình. An ninh, chính trị trên địa bàn ổn định hơn. 

Việc phát triển đảng viên cơ sở, đặc biệt trong đó đảng viên là người dân tộc thiểu số đã giúp thôn Bom Bo nói riêng và xã Bình Minh nói chung phát huy năng lực của người có đức, có tài, góp phần phát triển kinh tế, ổn định an ninh trật tự ở địa phương. Sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện của cấp ủy đối với việc xây dựng, phát triển đảng đã và đang "truyền lửa" cho đội ngũ đảng viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao./. 

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất