Thứ Bảy, 12/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 21/5/2014 17:20'(GMT+7)

Phiên họp đầu tiên của Ban soạn thảo và Tổ biên tập Luật Báo chí sửa đổi

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo buổi làm việc

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo buổi làm việc

Sáng nay, 21/5/2014, tại trụ sở Bộ, Ban soạn thảo và Tổ biên tập Luật Báo chí sửa đổi đã tổ chức phiên họp đầu tiên dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son. Tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, các thành viên trong Ban soạn thảo và Tổ biên tập.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, thay mặt Ban soạn thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban soạn thảo Luật Báo chí sửa đổi Nguyễn Bắc Son, cho biết chúng ta sửa đổi Luật Báo chí trong bối cảnh nước ta đang đứng trước những thách thức rất lớn về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, nhất là việc bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, đây là dự luật khó, chính vì vậy, Bộ trưởng yêu cầu các thành viên của Ban soạn thảo và Tổ biên tập đảm bảo nguyên tắc bám sát quan điểm, tư tưởng của Đảng và Nhà nước. Thể chế hóa các quan điểm, tư tưởng của Đảng và Nhà nước vào trong dự thảo luật, cụ thể là tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị trong các văn bản quy định liên quan đến công tác quản lý nhà nước về báo chí; các quy định, quyết định, thông báo của Ban Bí thư; các văn bản của Nhà nước; đặc biệt là quán triệt Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam.

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và góp ý vào một số nội dung như: đối tượng xuất bản báo chí; chính sách của Nhà nước về phát triển báo chí; quỹ hỗ trợ phát triển báo chí; thẩm quyền yêu cầu cơ quan báo chí, nhà báo cung cấp nguồn tin để đăng phát trên báo chí; cải chính trên báo chí; người đứng đầu cơ quan báo chí; người biên tập; liên kết trong hoạt động báo chí; kinh tế báo chí./.

Theo Doãn Mạnh, mic.gov.vn
 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất