Thứ Sáu, 25/10/2024
Tuyên truyền
Thứ Bảy, 8/10/2016 9:54'(GMT+7)

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh: Cộng đồng doanh nhân góp phần cùng Đảng, Nhà nước bảo đảm an sinh xã hội

Cộng đồng doanh nhân đã góp phần không nhỏ cùng Đảng, Nhà nước trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát và bảo đảm an sinh xã hội - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã nhấn mạnh tại Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và tôn vinh 18 doanh nhân tiêu biểu khu vực Duyên hải phía Bắc năm 2016, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức tối 7/10, tại thành phố Hải Phòng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nêu rõ, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế, tài chính thế giới nhưng tăng trưởng GDP của Việt Nam vẫn ở mức tương đối cao, thành tựu này có đóng góp quan trọng từ sự nỗ lực, sức chịu đựng bền bỉ của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có đội ngũ doanh nhân khu vực Duyên hải phía Bắc.

Những doanh nghiệp điển hình tiêu biểu được tôn vinh tiếp tục được nhân rộng, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng doanh nhân, chung sức, kiên cường, sáng tạo trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, làm ra nhiều của cải, vật chất cho đất nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh lưu ý: Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thu hút tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển, đóng góp tích cực vào việc giữ vững ổn định chính trị - xã hội của các địa phương.

Việt Nam đã gia nhập cộng đồng ASEAN và tham gia các Hiệp định Thương mại tự do, hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân cần phải xây dựng được chiến lược hội nhập của mình, xây dựng văn hóa hội nhập, văn hóa doanh nhân, gìn giữ liêm chính trong phát triển; đồng thời đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh, ứng dụng những thành tựu khoa học - công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực quản trị, năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh; tăng cường liên kết, hợp tác đầu tư, tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội…góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, VCCI tạo điều kiện thuận lợi nhất về mọi mặt để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng một cách bền vững; bảo đảm tạo lập được một môi trường đầu tư, kinh doanh cạnh tranh bình đẳng theo hướng minh bạch và thông thoáng cho các doanh nghiệp.

Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chia sẻ: Trong thời gian qua, thành phố Hải Phòng đã có những phát triển đột phá về cơ sở hạ tầng giao thông kết nối vùng, với 5 loại hình giao thông, đó là đường bộ, đường biển, đường hàng không, đường thuỷ nội địa và đường sắt. Đặc biệt, những năm gần đây, môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố đã được cải thiện mạnh mẽ. 9 tháng qua, Hải Phòng đã thu hút FDI với tổng số vốn đạt trên 2,7 tỷ USD, dẫn đầu cả nước.

Hải Phòng có trên 15.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó hơn 470 doanh nghiệp nước ngoài. Hằng năm, cộng đồng doanh nghiệp đã đóng góp thuế cho thành phố với mức trên 10.000 tỷ đồng, chiếm 80% tổng thu ngân sách cân đối tại địa phương. Ngoài ra, cộng đồng doanh nhân còn có trách nhiệm rất cao đối với xã hội, thông qua các hoạt động từ thiện và nhân đạo./.

Đoàn Minh Huệ/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất