Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 3/3/2012 21:20'(GMT+7)

Phát hành 1,5 triệu cuốn sách và ấn phẩm tới các xã, phường, thị trấn

Hội nghị triển khai triển khai thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn

Hội nghị triển khai triển khai thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn

 Ngày 2-3, tại TP Huế , Ban Tuyên giáo T.Ư và Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật phối hợp Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Ðề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn năm 2011.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo T.Ư, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật, các bộ, ban, ngành của T.Ư; lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế, Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, các nhà xuất bản. 

Hội nghị đã phân tích, đánh giá những kết quả đạt được và những nguyên nhân hạn chế, thiếu sót, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp triển khai kế hoạch thực hiện đề án trong năm 2012 và các năm tiếp theo.

Theo Hội đồng chỉ đạo đề án, sau khi thực hiện thí điểm tại các tỉnh, thành phố, Ban Bí thư đã có chủ trương giao các cơ quan T.Ư và các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện đề án tại tất cả các xã, phường, thị trấn ở 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Năm 2011, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật đã tổ chức xuất bản 69 đầu sách và ấn phẩm; phát hành 1,5 triệu bản cho 11.112 xã, phường, thị trấn.

Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư nhấn mạnh: "Ðể thực hiện tốt mục tiêu của đề án, các ban, ngành T.Ư và các địa phương cần phối hợp tổ chức thực hiện kế hoạch xuất bản, trang bị sách, bám sát nhu cầu của cơ sở; chú trọng những điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng Ðảng, quản lý nhà nước, công tác mặt trận và đoàn thể; các đề tài phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, các đề tài sách cho vùng sâu, vùng xa, sách song ngữ cho đồng bào dân tộc thiểu số; sách về các mô hình làm kinh tế giỏi... Tăng cường các đề tài sách có nội dung nâng cao trình độ lý luận chính trị, các đề tài sách cung cấp những thông tin về tình hình thế giới và chính sách đối ngoại của Ðảng, Nhà nước ta. Tiếp tục khai thác các mảng đề tài sách cẩm nang, nghiệp vụ cho từng đối tượng cán bộ ở cơ sở"

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Hội đồng chỉ đạo đề án đã trao tặng sách cho thư viện ba huyện nghèo: A Lưới (Thừa Thiên - Huế), Ðác Rông (Quảng Trị) và Minh Hóa (Quảng Bình), mỗi đơn vị hơn 50 đầu sách các loại.

ND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất