Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 5/8/2009 23:2'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, đánh giá, dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, thời gian qua, Ủy ban quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn (TKCN) đã có những hoạt động hết sức tích cực, đạt được nhiều kết quả lớn trong thời gian đất nước chịu nhiều thiên tai, phải ứng phó với nhiều sự cố công trình, cháy nổ, cháy rừng, tràn dầu,... Trong các sự kiện đó, công tác TKCN đã cứu hàng chục nghìn người, hàng nghìn phương tiện các loại, xử lý 24 vụ tràn dầu không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng đến môi trường. Vị thế và uy tín của Ủy ban ngày càng được nâng cao, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng. 

Phó Thủ tướng cũng đề cập một số phương hướng, nhiệm vụ công tác TKCN nói chung và của Ủy ban Tìm kiếm Cứu nạn nói riêng trong thời gian tới, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến đầu tư, trang thiết bị, công tác phối hợp với các cơ quan liên quan và hoàn thiện các quy chế hoạt động của Ủy ban. 

Nguyên Chủ tịch Ủy ban, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cảm ơn sự phối hợp của các Bộ, ngành, địa phương cũng như các thành viên Ủy ban đối với hoạt động của Ủy ban quốc gia TKCN thời gian qua, đồng thời. Bộ trưởng cũng có những ý kiến đóng góp, đề xuất kiện toàn tổ chức hệ thống TKCN các cấp, các vấn đề cần tập trung đầu tư trong lĩnh vực TKCN trong lĩnh vực phòng chống thiên tai, về công tác dự báo, thông tin và đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động TKCN. 

Hội nghị cũng đã nghe và thảo luận Dự thảo Quy chế làm việc của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn gồm 7 Chương và 22 Điều. So với Quy chế hiện hành, quyền hạn, trách nhiệm các thành viên Ủy ban đươc chi tiết hóa, phù hợp với chức năng quản lý Nhà nước theo ngành, theo vùng lãnh thổ và lĩnh vực công tác. Đặc biệt, Quy chế mới thống nhất cơ chế điều hành tìm kiếm cứu nạn từ Trung ương đến các Bộ, ngành, địa phương, các chế độ họp, hội nghị, thông tin, báo cao, mối quan hệ với các cơ quan, Ban chỉ đạo liên quan, phù hợp với Quyết định kiện toàn Ủy ban quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn và hệ thống tổ chức tìm kiếm cứu nạn các Bộ, ngành và địa phương mà Thủ tướng vừa phê duyệt. 

Dự thảo Quy chế sẽ được các thành viên sớm hoàn thiện để trình Chủ tịch Ủy ban sớm ký ban hành trong thời gian tới./.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất