Thứ Hai, 23/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Năm, 26/5/2011 14:32'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thăm và tặng quà trẻ thiệt thòi

Phó Thủ tướng ân cần hỏi thăm các cháu đang được nuôi dưỡng và chăm sóc tại Chùa Bồ Đề và Chùa Ngọc Lâm. Phó Thủ tướng và đại diện các bộ, ngành, thành phố đã tặng quà các nhà sư trụ trì chùa và các cháu đang được nuôi dạy tại đây, biểu thị sự cảm kích trước những tấm lòng rộng mở, từ bi đón nhận, chăm sóc nuôi dạy các cháu được học tập, sinh hoạt trong điều kiện tốt nhất. Phó Thủ tướng rất mong nhà chùa và các tăng ni, phật tử tiếp tục mở rộng tấm lòng nhà Phật cùng chính quyền và các nhà hảo tâm chăm lo, nuôi dậy các cháu trong điều kiện tốt nhất. Phó Thủ tướng cũng đề nghị các cấp chính quyền và Bộ Y tế cần tạo điều kiện, hỗ trợ cơ sở vật chất và tinh thần giúp các chùa có điều kiện chăm sóc, nuôi dạy các cháu có hoàn cảnh thiệt thòi hòa nhập cộng đồng ngày một tốt hơn.

Từ năm 1989 đến nay, tại chùa Bồ Đề với sự chủ trì của sư Đàm Lan đã tiếp nhận, chăm nuôi hàng trăm cháu, trong đó có nhiều cháu chẳng may bị nhiễm HIV. Hiện có 115 trẻ đang sinh hoạt và được chăm sóc, nuôi dưỡng tại chùa. Trong đó có 17 trẻ bị nhiễm và phơi nhiễm HIV, 31 trẻ đang được đi học cùng các bạn ngoài cộng đồng và được học tiếng Anh, có thẻ bảo hiểm y tế khi ốm đau và có giấy khai sinh như bao trẻ bình thường khác. Nhiều cháu bị bệnh nặng bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ,...đã được nhà chùa cưu mang, chăm sóc bằng cả tình yêu thương.

Tại chùa Ngọc Lâm đã tiếp nhận và nuôi dưỡng hơn 100 trẻ, trẻ nhỏ tuổi nhất 1 tuổi, lớn nhất 17 tuổi, trong đó có hàng chục cháu bị nhiễm HIV đang được điều trị ARV. Điều vui nhất, tại chùa Ngọc Lâm và Bồ Đề với sự hỗ trợ của nhà chùa, các tổ chức hảo tâm và chính quyền, các cháu được nuôi dưỡng và chăm sóc trong điều kiện khá tốt, từ nơi ăn chốn ở, khu vui chơi, thư viện, sinh hoạt chung, phòng tư vấn dành cho trẻ và cha mẹ và được học tập, hòa nhập cộng đồng. Tuy nhiên, cả hai nơi tiếp nhận và nuôi dạy trẻ cần được mở rộng và xây mới khu chăm sóc và nuôi dưỡng riêng; hỗ trợ các thủ tục pháp lý về giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế và nguồn kinh phí cố định cho các cháu.

Nhân dịp này, các tăng ni, phật tử cùng các cháu hết sức cảm động trước sự quan tâm và tình cảm chân thành của Phó Thủ tướng và các cấp, các ngành dành cho các cháu./.

NM

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất