Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 21/5/2010 14:24'(GMT+7)

Phú Yên: Mô hình tốt, cách làm hay ở huyện Sông Hinh

Đồng chí Tô Huy Rứa,UVBCT, Bí thư TW Đảng kiểm tra và đánh giá cao kết quả bước đầu triển khai và thực hiện Cuộc vận động tại Phú Yên.

Đồng chí Tô Huy Rứa,UVBCT, Bí thư TW Đảng kiểm tra và đánh giá cao kết quả bước đầu triển khai và thực hiện Cuộc vận động tại Phú Yên.

Thứ nhất là chủ trương tổ chức chào cờ tổ quốc đầu tuần và học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác dưới cờ đối với tất cả cơ quan, công sở từ huyện đến các xã, thị trấn. Đến nay việc làm này đã trở thành nếp sinh hoạt văn hóa trên địa bàn huyện, Thường vụ tỉnh ủy đã chỉ đạo nhân rông mô hình này ra toàn tỉnh.

Thứ hai, tổ chức học tập tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” dưới cờ gắn với việc thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ huyện ủy về “chấn chỉnh lề lối làm việc, lập lại trật tự kỷ cương tại các cơ quan, công sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ của đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức”. Kết quả là đã tạo sự chuyển biến tích cực trong đổi mới phong cách, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức theo tinh thần cải cách hành chính của nhà nước.

Thứ ba, quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc phương châm “học đi đôi với hành”, “nói đi đôi với làm và làm có hiệu quả”. Triển khai thực hiện tốt quy chế “chất vấn trong đảng” tạo sự đoàn kết thống nhất cao, công khai, dân chủ, minh bạch. Ba năm từ 2007 đến 2009, huyện ủy, Ban Thường vụ huyện ủy đã thực hiện 14 lần chất vấn tại hội nghị huyện ủy với 62 lượt đại biểu chất vấn, 118 nội dung được nêu ra, nhiều nội dung được làm rõ và chỉ đạo khắc phục.

Thứ tư, thực hiện chủ trương lãnh đạo huyện tiếp xúc, đối thoại trực tiếp định kỳ với nhân dân và triển khai hiệu quả mô hình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Qua 3 năm, lãnh dạo huyện đã tổ chức 88 lần tiếp xúc đối thoại trực tiếp với nhân dân ở 11 xã, thị trấn với trên 5.067 lượt người tham dự và trên 1.374 lượt ý kiến, kiến nghị với 1.347 nội dung.

Thứ năm, triển khai thực hiện mô hình “Mỗi gia đình đều có ảnh Bác Hồ, mỗi cán bộ, đảng viên đều học tập và làm theo di chúc của Bác”. Đến nay đã có hơn 90% số hộ dân treo ảnh và di chúc của Bác Hồ ở vị trí trang trọng trong nhà. Đưa nội dung cuộc vận động vào hoạt động “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư; tổ chức chiếu phim tư liệu, kể chuyện, dịch các mẩu chuyện, di chúc ccủa Bác ra tiếng Êđê để tuyên truyền và phục vụ đồng bào học tập.

Những mô hình tiêu biểu nêu trên là kết quả của quá trình chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, sáng tạo của cấp ủy đảng các cấp và Ban Chỉ đạo cuộc vận động của huyện; đó cũng là hạt nhân thúc đẩy cuộc vận động tiếp tục lan tỏa, đi vào chiều sâu, tạo ra những chuyển biến tích cực, những kết quả thiết thực, trực tiếp thúc đẩy nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, văn hóa của huyện Sông Hinh./.

Vĩnh Hoàng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất