Thứ Năm, 3/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 16/11/2011 10:37'(GMT+7)

PVI Hodings trao giấy chứng nhận Cổ đông chiến lược và ký kết hợp tác bảo hiểm với Talanx Group(LB Đức)

Lãnh đạo PVI Holding trao GCNCĐ cho Talanx Group. Ảnh: Kim Tuyến

Lãnh đạo PVI Holding trao GCNCĐ cho Talanx Group. Ảnh: Kim Tuyến

Theo thỏa thuận đã ký ngày 17/8/2011 tại Hà Nội, HDI – Gerling Industrie Versicherung AG là thành viên của Talanx đã mua 25% cổ phần trong tổng vốn cổ phần sau khi tăng thêm của PVI Holdings, với giá trị 1.916,5 tỷ đồng. Cả 2 bên cam kết sẽ tham gia hợp tác trong các hoạt động kinh doanh bảo hiểm và các dịch vụ tài chính khác, sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết, tháng 10/2011, HDI - Gerling đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của PVI Holdings.

PVI Holdings là một trong số những định chế tài chính lớn ở Việt Nam, với các đơn vị thành viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, kinh doanh tái bảo hiểm và các dịch vụ tài chính khác. Năm 2010, PVI đã đạt tổng phí bảo hiểm 183 triệu USD. Tháng 9/2011, tổng doanh thu của PVI ước tăng trưởng 20,4% so với cùng kỳ năm trước, 9 tháng đầu năm đạt 109,2% KH năm. PVI hiện chiếm xấp xỉ 24% thị phần và là nhà bảo hiểm phi nhân thọ đứng đầu thị trường Việt Nam.

Thỏa thuận hợp tác chiến lược với HDI – Gerling đã được TCT Bảo hiểm PVI (PVI Insurance)- do PVI Holdings sở hữu 100% vốn điều lệ - ký kết ngay sau Lễ trao Giấy chứng nhận. Từ đây, TCT Bảo hiểm PVI đã trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu của Talanx Group, góp phần đưa thương hiệu của PVI lên tầm cao mới trên thị trường quốc tế.

Ông Phùng Đình Thực - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn khẳng định, sau việc Tập đoàn Talanx trở thành cổ đông chiến lược của PVI Holdings, PVI đã chính thức trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung cấp dịch vụ toàn cầu của Tập đoàn Talanx…Sự hợp tác này là một minh chứng cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia LB Đức và Việt Nam, đúng như tinh thần của “Tuyên bố chung từ Hà Nội” giữa hai Chính phủ trong chuyến sang thăm và làm việc tại Việt Nam của Thủ tướng Đức Angela Markel vào tháng 10/2011 vừa qua.

Ông Jens Wohlthat, đại diện Ban Lãnh đạo HDI – Gerling cho rằng, Ban lãnh đạo HDI – Gerling rất ấn tượng với những khát vọng của các lãnh đạo của PVI và hy vọng PVI Holdings sẽ chinh phục được những thành công và khát vọng đó... Theo đó, Tập đoàn Talanx cam kết sẽ chuyển giao kỹ thuật và kinh nghiệm trên tất cả các lĩnh vực hoạt động mà PVI đã và đang tham gia, đặc biệt là trong lĩnh vực tái bảo hiểm, bảo hiểm phi nhân thọ cũng như kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động vươn ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Sự hợp tác và hỗ trợ này từ phía HDI-Gerling nhằm mang lại những lợi ích đầu tư cao nhất cho các cổ đông, không chỉ ở phương diện cổ tức mà còn là sự tăng trưởng bền vững, lâu dài của PVI Holdings.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải biểu dương PVI Holdings đã có đội ngũ quản lý tốt, những năm qua đã gặt hái được nhiều thành công, đóng góp cho ngành dầu khí và kinh tế đất nước, đã cùng với Tập đoàn Dầu khí làm tốt công tác an sinh xã hội. Sự kiện quan trọng này đánh dấu một bước phát triển mạnh mẽ, đồng thời khẳng định PVI Holdings là nhà định chế tài chính lớn nhất Việt Nam, không những trong nước mà đã hội nhập và vươn mình ra thế giới.

Thu Hiền

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất