Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Chủ Nhật, 10/1/2016 9:39'(GMT+7)

Quảng Ngãi: Công tác tuyên giáo góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị

Các tập thể, cá nhân xuất sắc được nhận Giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi năm 2015

Các tập thể, cá nhân xuất sắc được nhận Giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi năm 2015

Năm 2015, ngành Tuyên giáo các cấp ở Quảng Ngãi đã tham mưu chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan trong khối tuyên truyền, khoa giáo, các địa phương, đơn vị tổ chức thực hiện kịp thời nhiệm vụ tuyên giáo trên các lĩnh vực. Công tác tuyên truyền được hướng dẫn, triển khai kịp thời, đạt kết quả tích cực, như tuyên truyền các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là tuyên truyền tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp địa phương, cơ sở và Đại hội lần thứ XIX của Đảng bộ tỉnh; tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng. 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã duy trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức họp báo, giao ban báo chí định kỳ, đột xuất để định hướng công tác tuyên truyền, uốn nắn, xử lý những sai sót của các cơ quan báo chí. Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh triển khai nội dung kế hoạch đối thoại trực tiếp giữa thủ trưởng (người đứng đầu) các sở, ban, ngành tỉnh với nhân dân thông qua chuyên mục "Nói và làm".

Hoạt động văn hóa, văn nghệ trong năm 2015 có nhiều khởi sắc. Các địa phương, đơn vị, đoàn thể tích cực tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp. Các hoạt động trưng bày, triển lãm, thư viện, bảo tồn, lễ hội truyền thống dân gian được tổ chức, hướng về cơ sở. Phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai thực hiện công tác đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Hoạt động tuyên giáo đã kịp thời định hướng các hoạt động văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo, đôn đốc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương - con người Quảng Ngãi và tiềm năng phát triển huyện đảo Lý Sơn bằng nhiều hình thức phong phú. Các văn nghệ sĩ, phóng viên tích cực hưởng ứng Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Công tác biên soạn, tuyên truyền lịch sử Đảng và lịch sử truyền thống được nhiều cấp ủy, ban, ngành quan tâm chỉ đạo thực hiện, góp phần giáo dục lịch sử Đảng, truyền thống cho cán bộ, đảng viên, thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân. Nhiều địa phương tích cực chỉ đạo biên soạn, xuất bản sách lịch sử Đảng bộ xã, phường, thị trấn như Sơn Tịnh, Bình Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ ...

Công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng được đẩy mạnh. Các hội nghị báo cáo viên định kỳ hàng tháng được tổ chức thường xuyên. Sinh hoạt Câu lạc bộ Lê Trung Đình và giúp thông tin thời sự cho một số địa phương, đơn vị trong tỉnh được đẩy  mạnh. Thông báo Nội bộ, bản tin Dân tộc và Miền núi được biên tập, phát thành đảm bảo đúng định hướng, đúng thời gian quy định (kèm theo hàng chục ngàn phụ trang tuyên truyền trên các lĩnh vực, gửi đến cơ sở)...

Các cán bộ đội ngũ tuyên giáo đã tích cực đi cơ sở nắm tình hình triển khai thực hiện Quyết định 221 trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy hoàn thành tiến độ các dự án và giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội quan tâm.  

Đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Tuyên giáo trong năm 2015, đồng thời chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần kịp thời hướng dẫn, tổ chức học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị, truyền thống của Đảng và cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Kịp thời dự báo, nắm bắt tư tưởng, tâm trạng xã hội, những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở cơ sở, tham mưu đề xuất cho cấp uỷ chỉ đạo giải quyết. Tích cực đấu tranh chống âm mưu "diễn biến hòa bình" trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ Tuyên giáo các cấp đủ trình độ, năng lực nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Với sự chủ động kịp thời tham mưu cho các cấp uỷ chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ Tuyên giáo trên địa bàn tỉnh, chắc chắn, bước sang năm 2016, công tác tuyên giáo ở Quảng Ngãi sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm  vụ được giao.

Minh Quân


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất