Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Năm, 17/9/2015 21:53'(GMT+7)

Kiên Giang: Các ngành trong khối khoa giáo cần phối hợp chặt chẽ trong tham mưu, hoạt động

Qua 8 tháng đầu năm 2015, các ngành trong khối Khoa giáo đã kịp thời triển khai cụ thể hóa Nghị quyết của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh. Tham gia cùng Tổ nghiên cứu chuyên đề Văn hóa - Xã hội, hoàn thành báo cáo, tổ chức sơ kết, tổng kết các chuyên đề về văn hóa-xã hội giai đoạn 2010-2015; đóng góp vào Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng... Các lĩnh vực giáo dục và đào tạo phát triển theo hướng toàn diện; đã có toàn tỉnh có 654 trường (tăng 13 trường), trong đó có 168 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 25,69%; có 126/145 xã, phường, thị trấn hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, đạt 86,9%, tăng 74 xã so cùng kỳ; giáo dục đại học, cao đẳng có sự phát triển về quy mô, ngành nghề, nâng cao về chất lượng đào tạo. Lĩnh vực khoa học-công nghệ, môi trường từng bước phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Mạng lưới khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được củng cố và mở rộng; đầu tư kết cấu hạ tầng, trang thiết bị và cung cấp dịch vụ y tế đa dạng và chất lượng tốt hơn; tăng cường phòng chống dịch bệnh, phát hiện và khống chế dập dịch kịp thời. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên giảm xuống còn 9,77%; tỷ lệ mua BHYT toàn dân đạt 65,99% (tăng 8,69%). Công tác gia đình, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động thể dục, thể thao phát triển cả quy mô và chất lượng, phong trào toàn dân rèn luyện thân thể được chú trọng, tập trung có trọng điểm cho thể thao thành tích cao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Mai Văn Huỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của các đơn vị, ngành trong khối Khoa giáo trong 8 tháng qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các sở, ngành, đơn vị cần tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, giám sát các chỉ thị, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác Khoa giáo. Ngành giáo dục phối hợp các ngành có liên quan xây dựng đề án, giải pháp đào tạo giáo viên mầm non (hiện còn thiếu 700 giáo viên);… Tiếp tục triển khai các công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, tăng cường luân phiên bác sĩ về phục vụ nhân dân tại các trạm y tế; kiểm tra việc xây dựng đề án nhân sự theo lộ trình tại các bệnh viện vừa được khởi công xây dựng. Tiếp tục đổi mới, nâng cao và đẩy mạnh hiệu quả của hoạt động khoa học, công nghệ; có giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối tượng học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trong các trường và trường đại học, cao đẳng. Phấn đấu đến cuối năm 2015 đạt mục tiêu bao phủ 70% dân số trong tỉnh tham gia BHYT.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Công Khâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu: Các đơn vị, ngành tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện chặt chẽ, hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với các ngành trong khối khoa giáo. Phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền ban hành văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo; tăng cường phối hợp theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết ở các ngành, đơn vị. Đồng chí Phạm Công Khâm gợi ý cách làm cho từng ngành để các ngành bám sát hơn sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao năm 2015./.

Kim Thư

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất