Thứ Bảy, 12/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 29/5/2014 10:40'(GMT+7)

Quảng Ngãi tổ chức thành công Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2014

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân đạt giải trong Hội thi.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân đạt giải trong Hội thi.

Ngày 28/5/2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ngãi bế mạc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2014. Quyền Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải đã tới dự lễ Bế mạc Hội thi.

Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2914 của tỉnh Quảng Ngãi có sự tham gia của 36 thí sinh là giảng viên chuyên trách và kiêm chức được lựa chọn từ 14 trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, thành phố. Các thí sinh tham dự hội thi ở 3 nội dung: Soạn giáo án, thuyết trình và trả lời câu hỏi của Hội đồng giám khảo, tập trung vào các vấn đề: Học tập lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng; bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới; bồi dưỡng công tác Đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy cơ sở; bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị xã hội; chương trình sơ cấp lý luận chính trị. Các thi sinh tham gia hội thi đã dành nhiều thời gian tâm huyết đầu tư cho các phần dự thi của mình: từ khâu soạn giáo án, chuẩn bị nội dung của bài thuyết trình, trả lời câu hỏi của Ban giám khảo đặt ra. Đặc biệt, trong lần thi này có rất nhiều thí sinh kết hợp thành thạo phương pháp giảng dạy truyền thống kết hợp với sử dụng công nghệ thông tin trong bài giảng. Kết quả có 8 thí sinh đạt loại giỏi, chiếm tỷ lệ 22,2%; 23 thí sinh đạt loại khá, chiếm tỷ lệ 63,9%, 5 giảng viên đạt loại trung bình, chiếm tỷ lệ 13,9%. Không có loại yếu.

Phát biểu bế mạc Hội thi, đồng chí Trần Đức Minh, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi lần này là dịp tốt nhất để giảng viên chuyên trách cũng như giảng viên kiêm chức của các TTBDCT huyện, thành phố có điều kiện học hỏi, đúc rút kinh nghiệm, tự đánh giá, tự soi lại mình có những khiếm khuyết ở điểm nào trong giảng dạy, từ đó các thí sinh sẽ tự hoàn thiện mình, nghiên cứu, học hỏi để ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy lý luận chính trị, làm cho bài giảng thêm sinh động, hấp dẫn.... Đây cũng là đợt tập huấn bổ ích, là dịp tự đào tạo, tự bồi dưỡng, tự hoàn thiện đối với đội ngũ giảng viên chuyên trách và giảng viên kiêm chức, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy ở các TTBDCT huyện, thành phố.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức Hội thi đã chọn 11 thí sinh để trao giải, trong đó, giải nhất thuộc về thí sinh: Nguyễn Thị Ánh Dương, giảng viên chuyên trách Trung tâm BDCT huyện Mộ Đức và trao 3 giải tập thể cho các Trung tâm BDCT huyện Mộ Đức, Ba Tơ, Thành phố Quảng Ngãi. 

Sau Hội thi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi sẽ lựa chọn 4 thí sinh để tham dự Hội thi cấp Khu vực./.

Thanh Hiếu



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất