Thứ Năm, 3/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 17/6/2011 21:24'(GMT+7)

"Quê lúa" Thái Bình phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới

 Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh Thái Bình yêu cầu các cấp, các ngành, Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới từ tỉnh đến cơ sở cần gắn kết chặt chẽ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với 6 nhóm giải pháp của Chính phủ nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011. Trước mắt, tập trung công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho cán bộ xã; tạo được nguồn lực; có giải pháp phát triển sản xuất, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; tạo động lực để các cấp, ngành tham gia xây dựng nông thôn mới... Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể nhân dân vận động đoàn viên, hội viên tham gia hưởng ứng tích cực phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, gắn phong trào thi đua với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tiếp tục nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua khác trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ phát động, đại diện Ủy ban MTTQ, Sở Nông nghiệp - PTNT tỉnh và huyện Kiến Xương đã phát biểu bày tỏ quyết tâm triển khai nội dung thi đua cho từng giai đoạn; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các cụm trưởng, khối trưởng các khối thi đua trong tỉnh cũng đã ký giao ước thi đua phấn đấu thực hiện các mục tiêu xây dựng nông thôn mới mà tỉnh đề ra.

Từ năm 2008, Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương đã chọn Thái Bình làm điểm phát động thi đua 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. UBND tỉnh Thái Bình đã xây dựng đề án xây dựng nông thôn mới và tích cực chỉ đạo xây dựng thí điểm nông thôn mới tại 8 xã của các huyện, thành phố trong tỉnh. Sau hơn 2 năm thực hiện đã đạt được một số kết quả bước đầu đáng phấn khởi. Nhiều hộ gia đình đã tự nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất để xây dựng các công trình công cộng phục vụ cộng đồng, nhân dân đã đóng góp nhiều ngày công để đào đắp hàng trăm ngàn mét khối đất trong quy hoạch dồn điền đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng phục vụ sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung quy mô lớn. Từ kinh nghiệm làm điểm, Thái Bình đã chỉ đạo triển khai xây dựng nông thôn mới tại tất cả các xã trong tỉnh. Đến nay hầu hết các xã đã hoàn thành quy hoạch nông thôn mới.

Để thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Tỉnh ủy Thái Bình cũng đã ban hành Nghị quyết số 02 về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011- 2020 với mục tiêu đến năm 2020, Thái Bình cơ bản đạt tiêu chí tỉnh nông thôn mới có nền nông nghiệp và công nghiệp theo hướng hiện đại./.


Thanh Phú

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất