Thứ Tư, 9/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 26/12/2011 20:18'(GMT+7)

Quốc tế lên án các vụ đánh bom đẫm máu ở Nigeria

Hiện trường vụ đánh bom ở thủ đô Abuja của Nigeria.

Hiện trường vụ đánh bom ở thủ đô Abuja của Nigeria.

Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle cho biết: "Cho dù là Ngày Giáng sinh nhưng thế giới không run sợ hay e ngại chủ nghĩa khủng bố. Sự tha thứ và ý nguyện giải quyết các cuộc xung đột thông qua các biện pháp hòa bình không chỉ là thông điệp Ngày Giáng sinh của người Thiên chúa cũng như các tôn giáo khác trên toàn thế giới mà còn là chìa khóa hướng tới hòa bình, tự do và thịnh vượng của toàn bộ khu vực."

Ngoài ra, Tòa thánh Vatican, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Ngoại trưởng Italy Giulio Terzi cũng đã lên án các vụ tấn công trên, coi đó là hành động "hận thù mù quáng".

Cùng ngày, Nhà Trắng đã lên án các vụ đánh bom đẫm máu các nhà thờ ở Nigeria, là "tình trạng bạo lực vô nghĩa" và gửi lời chia buồn về các vụ tấn công trên.

Trong một thông cáo, Nhà Trắng nêu rõ: "Chúng tôi đã liên lạc với các quan chức Nigeria về điều ban đầu được xem như là hành động khủng bố và cam kết hỗ trợ họ đưa kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý."

Các quan chức Israel đã lên án các vụ đánh bom trên, đồng thời đề nghị giúp đỡ thuốc men cho những người bị thương. Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh William Hague cũng lên án các vụ đánh bom "hèn nhát" trên.

Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan cũng đã lên án các vụ đánh bom trên, cam kết đưa những kẻ phạm tội ra trước công lý. Trước đó, Chính phủ Nigeria đã cáo buộc nhóm Hồi giáo Boko Haram đã gây ra tội ác này./.

(Theo: Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất