Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 27/8/2016 8:46'(GMT+7)

Ra mắt sách “Đời sống xã hội Việt Nam đương đại”

Tham gia buổi giới thiệu có sự tham gia của PGS. TS Nguyễn Đức Lộc, giảng viên khoa nhân học – Đại học KHXH & NV Tp. HCM, NCS Bùi Quốc Linh, công tác tại Viện Hán Nôm và bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó giám đốc Nhà xuất bản Tri thức.

Hai cuốn sách được giới thiệu tập hợp nhiều bài viết của các tác giả khác nhau cùng xoay quanh một chủ đề. Đó là cuộc sống cá nhân của những người công nhân và một bộ phận những người thiểu số ở đô thị Việt Nam trong nền kinh tế thị trường.

 Theo thông tin từ Ban tổ chức, tập 1 của cuốn sách được tái bản lần thứ nhất với 300 bản, khắc họa  những câu chuyện về cuộc sống của người công nhân nơi thành thị. Họ dường như được ấn định vào vòng số phận của một tầng lớp, giai cấp lao động thụ động mà ít ai quan tâm đến thân phận, sự lựa chọn cá nhân của từng người với những hoàn cảnh sống khác nhau. Bất chấp những rủi ro với muôn vàn khó khăn, dòng người từ nông thôn ra thành thị vẫn đông đúc.

Tập 2 kể về thế giới sống muôn màu của một bộ phận những người thiểu số ở thành phố lớn. Từ lăng kính của riêng mình, các tác giả đã lần lượt giới thiệu cho độc giả chân dung ngày nay của những người thiểu số ở đô thị: từ câu chuyện về hành trình mưu sinh ở thành phố của gia đình một anh công nhân người Khmer đến câu chuyện về quyết định chọn lựa trở thành công nhân của một họ; từ những xao động trong tâm tưởng và sự thay đổi những giá trị trong tâm hồn của một bộ phận những người Công giáo mộ đạo qua những trải nghiệm hôn nhân trong gia đình cho đến ý thức về bản dạng giới tôn giáo của những đồng cô làm nghề hầu đồng;…

Ban tổ chức cho biết thêm, trong lần xuất bản đầu tiên này, tập 2 được in với 1.000 bản. Dù là lần đầu tiên được ra mắt nhưng cuốn sách nhận được sự quan tâm đông đảo từ các bạn trẻ./.

Hoàng Sơn


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất