Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 26/8/2016 21:2'(GMT+7)

Tăng cường kết nối du lịch giữa 6 tỉnh Việt Bắc

Mô hình đèn trung thu của tổ 25, phường Minh Xuân diễn diễu trong Lễ hội Thành Tuyên 2015. (Ảnh minh họa)

Mô hình đèn trung thu của tổ 25, phường Minh Xuân diễn diễu trong Lễ hội Thành Tuyên 2015. (Ảnh minh họa)

áng ngày 26/8, tại Hà Nội, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Tuyên Quang, tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình hợp tác phát triển du lịch ''Qua những miền di sản Việt Bắc'' và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016. Chủ trì Họp báo có ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Tuyên Quang cùng lãnh đạo sơ, ban, ngành, đơn vị của tỉnh Tuyên Quang.


Chương trình ''Qua những miền di sản Việt Bắc'' và Chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch là sự kiện văn hóa du lịch có ý nghĩa lớn về chính trị, kinh tế, xã hội và là hoạt động quan trọng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 185 năm Ngày thành lập tỉnh Tuyên Quang (04/11/1831 - 04/11/2016).

Khởi xương từ năm 2009 và được Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ủng hộ, Chương trình nhằm thúc đẩy hợp tác, liên kết phát triển du lịch trên cơ sở khai thác hiệu quả những giá trị di sản văn hóa, lịch sử, cách mạng, thiên nhiên của 6 tỉnh thông qua các hình thức như hợp tác trong xúc tiến, quảng bá du lịch chung, xây dựng sản phẩm du lịch; xây dựng tua, tuyến du lịch kết nối các khu vực, điểm du lịch trên địa bàn 6 tỉnh và kết nối 6 tỉnh với các trung tâm du lịch lớn của cả nước, qua đó thu hút khách du lịch cũng như các doanh nghiệp, đơn vị đến đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống các tỉnh Việt Bắc.

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh, qua 7 năm tổ chức thực hiện (2009-2015), Chương trình ''Qua những miền di sản Việt Bắc'' đã khẳng định vị trí, vai trò trong thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch mỗi tỉnh nói riêng và 6 tỉnh Việt Bắc nói chung, đồng thời khẳng định hướng đi đúng trong thúc đẩy liên kết vùng để phát triển du lịch. Công tác, quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường; hoạt động du lịch 6 tỉnh Việt Bắc ngày càng có nhiều đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả hơn; công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch được chú trọng; nhiều sự kiện du lịch lớn và các lễ hội văn hóa, lễ hội truyền thống được các tỉnh tổ chức, thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước; chất lượng dịch vụ được nâng cao; cơ sở hạ tầng du lịch được quan tâm đầu tư; nhiều tua, tuyến du lịch liên kết 6 tỉnh được hình thành và đưa vào khai thác có hiệu quả. Đặc biệt đã thu hút được một số doanh nghiệp có uy tín, tiềm lực và bề dày kinh nghiệm trong hoạt động lữ hành, khách sạn đến đầu tư các khu resort, khách sạn, sân golf, nhà hàng ..., trên địa bàn 6 tỉnh Việt Bắc.

Chương trình ''Qua những miền di sản Việt Bắc'' vào đúng dịp tổ chức Lễ hội Thành Tuyên. Đây là sự kiện văn hóa du lịch có ý nghĩa lớn về chính trị, kinh tế, xã hội và là hoạt động quan trọng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 185 năm Ngày thành lập tỉnh Tuyên Quang (04/11/1831 - 04/11/2016). Chương trình năm nay bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc như: Liên hoan Văn nghệ dân gian các dân tộc 6 tỉnh Việt Bắc; Trưng bày, giới thiệu “ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc''; Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 16; Chung kết cuộc thi ''Người đẹp xứ Tuyên”; Thi đấu các môn thể thao (quần vợt, 04 môn thể thao dân tộc), tọa đàm về kết quả triển khai chương từ hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc thời gian qua và định hướng, giải pháp thúc đẩy Chương trình giai đoạn 2016-2021. Hoạt động nổi bật và thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân và du khách trong chương trình năm nay là Lễ khai mạc với chủ đề ''Lung linh sắc màu Việt Bắc '' với sự tham gia của hàng trăng nghệ sĩ chuyên nghiệp từ các đoàn nghệ thuật của 6 tỉnh Việt Bắc và một số đơn vị nghệ thuật trung ương.


Nét độc đáo của Lễ hội Thành Tuyên đó là vào dịp Trung thu hàng năm, người dân thành phố Tuyên Quang tổ chức chế tác các xe đèn Trung thu khổng lồ, muôn màu sắc, mô phỏng các nhân vật trong các truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn hoặc phản ánh đời sống, nét văn hóa, danh thắng cảnh của đất nước và tổ chức biểu diễu trên các tuyến phố của thành phố Tuyên Quang.

Đặc biệt, chương trình Đêm hội Thành Tuyên năm nay được nhân dân Tuyên Quang chuẩn bị công phu với việc tổ chức biểu diễu 60 mô hình tiêu biểu được lựa chọn từ hàng trăm mô hình đèn Trung thu từ các tổ dân phố và của các huyện. Cũng tại Đêm hội Thành Tuyên năm nay nhân dân Tuyên Quang sẽ đón nhận Bằng công nhận kỷ lục Guiness Việt Nam cho “cặp đèn lồng lớn nhất Việt Nam”.

Chương trình ''Qua những miền di sản Việt Bắc'' và Chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa 6 tỉnh Việt Bắc gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên và Tuyên Quang./.

Duy Phong


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất