Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 13/3/2011 11:44'(GMT+7)

Rộn ràng hương sắc Tây Nguyên

Chiều hôm qua 12/3, tại thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắc Lắc) diễn ra Lễ hội đường phố - hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III năm 2011. Lễ hội đường phố với chủ đề “Hội tụ cảm xúc” được trình diễn với hoạt động chủ yếu trên một số đường phố trung tâm của thành phố Buôn Ma Thuột, thu hút đông đảo người dân và du khách theo dõi, với phần diễu hành mang đậm màu sắc sinh động, tươi vui và khỏe khoắn của núi rừng Tây Nguyên.

Đoàn xe Vespa cổ tham gia diễu hành

Đoàn diễu hành gồm các phần: Đội cờ, trống, lân-sư-rồng Nhân Nghĩa Đường (thành phố Buôn Ma Thuột); các màn đồng diễn múa của đội nghệ nhân dân tộc M’Nông, Ê- Đê, Gia Jai, Xê Đăng, Thái, Mường, Tày… uyển chuyển, mạnh mẽ trong tiếng chiêng trầm ấm, rộn rã. Những vòng múa gậy mừng mùa của dân tộc Xê Đăng, vòng xòe quạt, xòe nón, xòe khăn… của người Thái. Đoàn xe Vespa cổ gồm 20 chiếc của tỉnh Đắc Lắc và Nha Trang. Đoàn xe ngựa, xe ô tô của cà phê Trung Nguyên, xe mô hình mang biểu tượng cà phê của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắc Lắc. Đoàn xe ô tô cổ của Câu lạc bộ Voklswagen đến từ TP HCM. Đặc biệt là phần diễu hành của 14 chú voi đến từ vùng du lịch hồ Lắk được trang trí các loại hoa, quả, sản phẩm từ cà phê…

Tối 12/3, vào 20h, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III chính thức khai mạc tại Quảng trường 10/3 ở trung tâm thành phố với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, dự kiến thu hút hàng chục ngàn người theo dõi.

Đoàn voi làm không khí lễ hội thêm phần náo nức

Thành phố Buôn Ma Thuột trong những ngày này tràn ngập cờ hoa, pa-nô, áp phích nhộn nhịp và rộn rã mang đậm hơi thở đại ngàn của Cao nguyên Đắc Lắc, trong cái nắng, cái gió, hương rượu cần nồng say quyện cùng hương vị nồng nàn ngất ngây của cà phê Ban Mê./.

(Theo: VOV )

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất