Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 29/8/2009 10:20'(GMT+7)

Sóc Trăng gắn Cuộc vận động với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Văn hóa lễ hội Oóc Om Bóc – đua ghe ngo của đồng bào Khơme Nam Bộ - tỉnh Sóc Trăng

Văn hóa lễ hội Oóc Om Bóc – đua ghe ngo của đồng bào Khơme Nam Bộ - tỉnh Sóc Trăng

Theo nhận định của Thường tực BCĐ Cuộc vận động tỉnh Sóc Trăng, từ đầu năm 2009 đến nay, các Đảng bộ trực thuộc tỉnh uỷ đã gắn Cuộc vận động với nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua của các địa phương, đơn vị; đưa nội dung Cuộc vận động vào nghị quyết, vào sinh hoạt của chi bộ. Qua thực hiện Cuộc vận động, các phong trào hành động cách mạng ở các ngành, đoàn thể, các địa phương đã được thúc đẩy và mang lại kết quả rõ nét hơn, như phong trào của các ngành: Công an, Quân sự, Biên phòng, Thanh niên, Phụ nữ, Nông dân, các cơ quan hành chính nhà nước… Hầu hết các đơn vị, địa phương đã có sự chuyển biến rõ nét về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện tốt chủ trương tự chủ về biên chế và kinh phí trong đơn vị, tăng thu nhập cho cán bộ công chức.

Công tác cải cách hành chính (CCHC) cũng có nhiều tích cực giảm hẳn phiền hà cho nhân dân khi đến quan hệ với cơ quan công quyền. Cán bộ công chức (CBCC) hòa nhã, lịch sự khi tiếp xúc với dân; tinh thần trách nhiệm đối với công việc và thái độ phục vụ nhân dân của đại bộ phận cán bộ, đảng viên được nhân dân đánh giá cao; quan hệ giữa Đảng bộ, chính quyền với nhân dân có sự chuyển biến tích cực. Các chủ trương, chính sách cũng được quan tâm tổ chức chức hiện nghiêm túc, nhất là các chính sách an sinh xã hội, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới. BCĐ cuộc vận động tỉnh Sóc Trăng cũng nghiêm túc thìn nhận trong thời gian qua một số cơ quan, đơn vị triển khai còn mang tính hình thức, lúng túng trong xây dựng và thực hiện chuẩn mực theo tấm gương đạo đức của Bác; chưa quan tâm đúng mức những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến.

Định hướng đến cuối năm 2009, BCĐ Cuộc vận động tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo tiếp tục quán triệt và thực hiện chuyên đề về “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ thân dân”, gắn với kiểm điểm đánh giá 40 năm thực hiện Di chúc của Bác. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến cụ thể, thiết thực. Bên cạnh đó, BCĐ Cuộc vận động sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm khắc phục những hạn chế, phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến của Cuộc vận động và tổ chức tốt các hội nghị điển hình tiên tiến các cấp.

Qua đó, các đại biểu đã đành nhiều thời gian để thảo luận, phân tích những kết quả, hạn chế trong thực hiện cuộc vận động thời gian qua và đề xuất những giải pháp, nhằm thực hiện cuộc vận động trong thôi gian tới được tốt hơn. Phát biếu tại Hội nghị, đ/c Võ Minh Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Cuộc vận động Tỉnh Sóc Trăng  cho rằng: Cuộc vận động đã tác động trực tiếp đến việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, góp phần quan trọng xây dựng nền tảng đạo đức, nền tảng tinh thần của xã hội.

Qua đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Võ Minh Chiến chỉ đạo: Để Cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu có chất lượng và đạt hiệu quả, BCĐ Cuộc vận động của các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy cần tiếp tục nâng cao tính tự giác của cán bộ, đảng viên trong ''học tập'' và ''làm theo”; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả của Cuộc vận động. Các Đảng bộ cần tập trung chỉ đạo tổ chức tốt các hội nghị điển hình tiên tiến, lựa chọn, giới thiệu những tập thể, cá nhân thật sự tiêu biểu, thật sự xứng đáng tham dự Hội nghị. Quá trình thực hiện Cuộc vận động phải gắn kết chặt chẽ với thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự, chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự vững mạnh về mọi mặt.

Quang Khánh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất