Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 30/7/2013 22:6'(GMT+7)

Sóc Trăng: Tiếp tục đổi mới công tác tuyên giáo, hướng về cơ sở

Sáng 30/7, đồng chí Nguyễn Văn Nên, UVTW Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và và nói chuyện thân mật với cán bộ, viên chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Thay mặt Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, đồng chí Trương Minh Lưu, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng đã báo cáo những nét cơ bản về tình hình công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2013.

6 tháng đầu năm 2013, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm cao, công tác tuyên giáo Sóc Trăng đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh; không ngừng củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; giữ vững trận địa tư tưởng trên địa bàn tỉnh. Các cấp ủy cơ sở đã quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên giáo, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng và giúp cấp uỷ cùng cấp chỉ đạo kịp thời việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đảng bộ và các mặt công tác trọng tâm thuộc lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, khoa giáo và giáo dục lịch sử truyền thống. Thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân…

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên giáo cũng còn một số mặt hạn chế như: công tác phối hợp giữa ban tuyên giáo với các ban, ngành cùng cấp trong triển khai nhiệm vụ kinh tế-xã hội chưa đồng bộ; công tác nắm bắt dư luận xã hội còn hạn chế. Tính chủ động trong việc thực hiện nhiệm vụ của một bộ phận cán bộ làm công tác tuyên giáo chưa cao. Năng lực chuyên môn của một bộ phận cán bộ tuyên giáo, nhất là ở cơ sở còn nhiều hạn chế...


Trò chuyện thân mật với cán bộ, viên chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, đồng chí Nguyễn Văn Nên, UVTW Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã biểu dương sự nỗ lực và những kết quả mà ngành Tuyên giáo Sóc Trăng đã đạt được, đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của đơn vị.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới Ban Tuyên giáo Sóc Trăng cần quan tâm củng cố bộ máy tổ chức; nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, viên chức; đồng thời không ngừng đổi mới công tác tuyên giáo với phương châm hướng về cơ sở. Để thực hiện đạt được tốt các nhiệm vụ trên, đồng chí cũng yêu cầu mỗi cán bộ, viên chức Ban Tuyên giáo Sóc Trăng trước hết phải là những người vững vàng về tư tưởng, không dao động trước những khó khăn, thách thức.

Tin, ảnh: Nguyên An


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất