Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 18/7/2013 21:58'(GMT+7)

Tăng cường phối hợp giữa lực lượng CAND với các bộ, ban, ngành trong tổ chức các ngày lễ lớn

Thứ trưởng Bộ Công an Đặng Văn Hiếu phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Thu Hằng)

Thứ trưởng Bộ Công an Đặng Văn Hiếu phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Thu Hằng)

Chiều ngày 18/7, Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ, trưởng đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Bộ Công an về việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2014-2015 trong Công an nhân dân (CAND). Đồng chí Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an và đồng chí Nguyễn Khắc Định chủ trì buổi làm việc. Tham gia buổi làm việc có đại diện của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các đơn vị trong công an nhân dân.

Tại buổi làm việc, Tổng cục xây dựng lực lượng CAND đã báo cáo kết quả tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn thời gian vừa qua. Hằng năm, quán triệt tinh thần chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, các bộ, ngành chức năng và căn cứ ý nghĩa, nội dung, quy mô, cấp độ tổ chức của từng ngày lễ lớn, lực lượng CAND đã chủ động lên kế hoạch, hướng dẫn nêu rõ mục tiêu, yêu cầu, nội dung phương pháp tiến hành để Công an các đơn vị, địa phương thực hiện, nhất là các đơn vị ở cơ sở. Quá trình tổ chức thực hiện kỷ niệm các ngày lễ lớn, lực lượng CAND chú trọng đến việc tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị về chủ đề, nội dung, ý nghĩa lịch sử của các ngày lễ lớn như: tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ nghiên cứu tài liệu, sách báo về chủ đề ngày kỷ niệm, trao đổi, toạ đàm, gặp gỡ thân mật, dâng hương, tham quan bảo tàng, tổ chức sinh hoạt tập thể quy mô lớn, hội thảo khoa học, tổ chức lễ mittinh. Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn được lực lượng CAND quan tâm thực hiện tốt. Các cơ quan báo chí trong CAND đều tập trung đưa tin phản ánh, mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền sâu đậm trước, trong và sau dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn. Công an các đơn vị, địa phương biên soạn sách, tài liệu, ấn phẩm, bản tin… để tuyên truyền, tạo sự lan toả sâu rộng trong xã hội. Cùng với việc tổ chức thực hiện tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành, địa phương trong CAND, lực lượng CAND luôn tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn do Đảng, Nhà nước, các  bộ, ngành địa phương tổ chức, chủ động công tác đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động kỷ niệm trong mọi điều kiện. Từ đầu năm 2013 đến nay, lực lượng CAND đã tập trung tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 65 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong CAND vẫn còn hạn chế cần khắc phục như: một số công an đơn vị, địa phương chưa thực sự quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn; nhiều hoạt động mang tính hình thức thiếu nội dung sát hợp. Việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, ngày thành lập, ngày truyền thống của các đơn vị trong CAND chưa được quy định cụ thể, chặt chẽ và thống nhất về quy mô, hình thức nên việc tổ chức kỷ niệm ở một số đơn vị chưa thực sự đem lại hiệu quả.

 
 Đoàn công tác Trung ương tại buổi làm việc (Ảnh: Thu Hằng)

Trong năm 2014-2015, để thực hiện tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước, của lực lượng CAND, CAND sẽ tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng kế hoạch chỉ đạo hướng dẫn công an các đơn vị, địa phương tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong CAND theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương. Chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện các phương án bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Trung ương và địa phương. Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm lớn năm 2014-2015 do Đảng, Nhà nước, các ngành, các địa phương tổ chức. Phối hợp với các ban, bộ, ngành địa phương tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống CAND Việt Nam, 10 năm ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Tổ chức tốt các hoạt động thể dục thể thao văn hoá văn nghệ tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các bộ, chiến sỹ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp về việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn xung quanh công tác tuyên truyền, công tác phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm, phát động phong trào thi đua yêu nước ở các địa phương, công tác đảm bảo an ninh trật tự xã hội trong các ngày lễ lớn.

Bộ Công an cũng đề xuất với Đoàn công tác của Trung ương báo cáo các ban, bộ, ngành chức năng tham mưu đề xuất với Ban Bí thư, Chính phủ đưa kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND, 10 năm ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” vào chương trình đề án kỷ niệm cấp Nhà nước và chỉ đạo các ngành, đoàn thể, địa phương phối hợp với lực lượng CAND tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm. Các ban, bộ, ngành chức năng cần tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với Trung ương, Chính phủ có văn bản chỉ đạo và quy định chặt chẽ về đối tượng, quy mô, tần suất và hình thức tổ chức các ngày kỷ niệm, nhất là kỷ niệm của các ngành, địa phương một cách hiệu quả, thiết thực, tránh tràn lan, lãng phí về vật chất, thời gian.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Văn Hiếu đã nhấn mạnh việc Đoàn Công tác Trung ương làm việc với Bộ Công an về khảo sát, toạ đàm tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2014-2015 là một nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa thiết thực để giúp Trung ương và Chính phủ đánh giá một cách toàn diện, khách quan về những kết quả đạt được trong công tác giáo dục truyền thống nhân những ngày lễ này trong thời gian vừa qua. Từ đó, có thể đề ra những chủ trương sát đúng để chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2014-2015 đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức, lãng phí và có ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc trong Đảng, trong các ban, ngành, đoàn thể  các cấp và các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí cũng mong muốn Đoàn công tác của Trung ương và các ban, bộ, ngành chức năng quan tâm tham mưu, đề xuất với Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ đưa kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND, 10 năm ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” vào chương trình đề án cấp Nhà nước, chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương cùng phối hợp với lực lượng CAND tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm, để những  ngày lễ kỷ niệm này không chỉ trong lực lượng CAND mà còn có quy mô trong toàn xã hội, bảo đảm công tác bảo vệ an ninh trật tự là nhiệm vụ của của toàn xã hội, thực sự là ngày Hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất