Thứ Bảy, 21/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Bảy, 8/10/2011 15:23'(GMT+7)

Sơn La: Xây dựng thí điểm mô hình chi bộ cụm bản

Đồng bào dân tộc Xinh Mun ở Sơn La.

Đồng bào dân tộc Xinh Mun ở Sơn La.

 Do đặc thù địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, dân cư phân bố không đồng đều, địa hình rộng, giao thông khó khăn. Đặc biệt đời sống kinh tế - văn hóa cũng như trình độ dân trí còn nhiều hạn chế. Việc xây dựng mô hình chi bộ cụm bản tại cơ sở là rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng. Bốn huyện được thí điểm triển khai làm điểm xây dựng mô hình chi bộ cụm bản là: Phù Yên, Bắc Yên, Thuận Châu, Mường La. Tính đến hết tháng 7/2011, các huyện làm điểm đã hoàn thành kế hoạch, thành lập được 17 chi bộ cụm bản thuộc 13 xã với tổng số 241 đảng viên. Trong đó, có 29 đảng viên nữ, 232 đảng viên là người sở tại, 9 đảng viên là cán bộ xã tăng cường, 173 đảng viên là người dân tộc Mông, 39 đảng viên dân tộc Thái, 11 đảng viên dân tộc Dao, 10 đảng viên dân tộc Mường, 4 đảng viên dân tộc Kháng, 3 đảng viên dân tộc La Ha và 1 đảng viên là người dân tộc Xinh Mun.

Các chi bộ cụm bản xây dựng thí điểm hầu hết là các bản vùng cao, cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn, đội ngũ cấp ủy còn hạn chế, do đó việc triển khai, thực hiện còn nhiều lúng túng. Tuy nhiên, khắc phục những khó khăn các chi bộ cụm bản đã đi vào hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ và quy chế đề ra, duy trì chế độ sinh hoạt lần đầu tiên sau một tháng thành lập.

Trong thời gian tới, Ban thường vụ các huyện ủy, thành ủy tiếp tục chỉ đạo các tổ công tác, các cơ quan tham mưu giúp việc của huyện nắm chắc tình hình tổ chức và hoạt động của các chi bộ cụm bản; Hướng dẫn chỉ đạo các chi bộ triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị đề ra; Quan tâm định hướng lãnh đạo, chỉ đạo việc quy hoạch sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; Tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo việc triển khai thực hiện để nhân rộng mô hình chi bộ cụm bản trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Báo Sơn La

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất