Chủ Nhật, 6/10/2024
Thế giới
Thứ Ba, 1/5/2012 16:58'(GMT+7)

Syria chuẩn bị bầu cử Quốc hội lần đầu tiên sau 40 năm

Điều người dân Syria mong mỏi nhất là hoà bình (Ảnh: AFP)

Điều người dân Syria mong mỏi nhất là hoà bình (Ảnh: AFP)

Sau 40 năm, lần đầu tiên số ghế trong Quốc hội Syria sẽ bao gồm đại diện của nhiều đảng phái, và cuộc bầu cử Quốc hội Syria sẽ được tổ chức vào ngày mùng 7/5 tới. Đây là sắc lệnh do Tổng thống Syria Bashar al-Assad ban hành, theo quy định trong Hiến pháp mới được thông qua trong cuộc trưng cầu dân ý tháng 2 vừa qua.

Hơn 7.000 ứng cử viên của gần 10 đảng phái của Syria sẽ cạnh tranh để giành 250 ghế trong Quốc hội. Tuy nhiên, phe đối lập không công nhận tính hợp pháp của Hiến pháp mới và tuyên bố sẽ tẩy chay cuộc bầu cử sắp tới. Đây sẽ là một trong những trở ngại của quá trình bầu cử.

Hiện trên các đường phố ở Syria đã xuất hiện nhiều khẩu hiệu, băng rôn vận động tranh cử của các ứng cử viên, trong đó tập trung kêu gọi sự đoàn kết dân tộc, thúc đẩy sự thay đổi hòa bình của đất nước. Trong bối cảnh bạo lực vẫn tiếp diễn bất chấp các nỗ lực hòa giải của cộng đồng quốc tế, người dân Syria hy vọng cuộc bầu cử sắp tới sẽ mang lại sự thay đổi cho đất nước và mở đường cho việc triển khai các cải cách.

Một số người dân Syria cho biết: “Tôi hy vọng các ứng cử viên được lựa chọn sẽ là những người xứng đáng để áp ứng nguyện vọng của người dân. Họ không phải được bầu ra chỉ để ngồi trong văn phòng của mình và không làm gì cho đất nước”; “Tất nhiên là tôi sẽ đi bỏ phiếu, bởi vì Quốc hội sẽ là đại diện cho tiếng nói của người dân. Tôi đi bầu cử bởi vì tôi ủng hộ các chương trình tái thiết đất nước”./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất