Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 21/5/2010 21:17'(GMT+7)

Tân Phú (Đồng Nai): Làm tốt Cuộc vận động là trực tiếp góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị

Đại biểu các DTTS huyện Tân Phú dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Đồng Nai lần thứ nhất.

Đại biểu các DTTS huyện Tân Phú dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Đồng Nai lần thứ nhất.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Công, Bí thư Huyện ủy  đã ôn lại cuộc đời, sự nghiệp, những cống hiến to lớn và ý nghĩa thời đại sâu sắc của tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng giải phóng dân tộc, cách mạng xã hội chủ nghĩa cũng như cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội ở Việt Nam và thế giới…

Để bày tỏ lòng biết ơn với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ LLVT và nhân dân trong huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở và Đại hội lần thứ V Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010 - 2015. Trong đó tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm sau:

Trước mắt, cần tập trung củng cố, kiện toàn các tổ chức cơ sở đảng, chỉ đạo tiến hành đại hội đúng định hướng của Ban thường vụ Huyện ủy. Chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, MTTQ và các đoàn thể nhân dân tổ chức thảo luận đóng góp vào Dự thảo văn kiện Đại hội V của Đảng bộ huyện; thảo luận đóng góp ý kiến vào Dự thảo bổ sung, sửa đổi Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (201l – 2020); bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng và Dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Tổ chức học tập và thực hiện tốt chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”; coi đây là nhiệm vụ trực tiếp phục vụ cho sự thành công của Đại hội Đảng cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện. Xác định việc thực hiện tốt Cuộc vận động là trực tiếp góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị trong năm 2010 và kỷ niệm các ngày lễ lớn một cách thiết thực nhất.

Tổng kết công tác Cuộc vận động năm 2009 và Sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn huyện Tân Phú, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã nêu rõ những mặt đạt được và chỉ ra những hạn chế trong quá trình triển khai, thực hiện.

Năm 2009, phục vụ cho việc học tập các chuyên đề, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã cấp 50 bộ DVD, 137 bộ tài liệu, biên soạn 1 bộ Đề cương học tập dành cho đoàn viên, hội viên và tuyên truyền trong nhân dân. Kết hợp đa dạng các hình thức học tập như: qua mạng diện rộng (WAN) truyền từ Tỉnh ủy, truyền hình trực tiếp, bằng đĩa DVD, bằng Đề cương của Buyên giáo Huyện ủy… các cấp ủy chi, đảng bộ cơ sở đã tổ chức học tập cho 2.271/2.289 đảng viên đạt 99,2%; 4.370 cán bộ cấp huyện, xã, ấp (khu phố), công chức, viên chức (chưa là đảng viên); 28.438/32.160 đoàn viên, hội viên nòng cốt đạt 88,42%.

Hệ thống truyền thanh của Huyện, của các xã - thị trấn và đội thông tin lưu động của Trung tâm Văn hóa Thông tin-Thể thao huyện đã tổ chức tuyên truyền hơn 1.500 giờ các chuyên đề đạo đức Hồ Chí Minh đến khoảng 45.055 đoàn viên, hội viên và nhân dân. Phòng Văn hóa & Thông tin huyện, ban văn hóa và thông tin các xã - thị trấn đã kẻ vẽ, cắt dán 373m2 băng rôn, khẩu hiệu, 76m2 panô tuyên truyền cho Cuộc vận động…

Cùng với tổ chức, triển khai sâu rộng việc học tập các chuyên đề, các cấp ủy chi, đảng bộ cơ sở đã chỉ đạo và hướng dẫn đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức viết thu hoạch cá nhân nêu lên nhận thức sự cần thiết phải nâng cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân và sự cần thiết phải thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Qua thực hiện 2 chuyên đề Cuộc vận động năm 2009 “Nâng cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân”“Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”, nhìn chung đại đa số đảng viên, cán bộ công chức, viên chức đã nêu cao tinh thần “Nói đi đôi với làm, làm theo và nêu gương”. Nhiều đồng chí đã nêu gương trách nhiệm, tận tụy với công việc được giao, giải quyết nhanh, có hiệu quả công việc của nhân dân; gương mẫu chấp hành và động viên gia đình chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; liên hệ mật thiết với cấp ủy và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú được nhân dân tin yêu, kính trọng. Nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân đã nêu gương thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang của gia đình và bản thân, tiết kiệm, không phô trương hình thức...

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Cuộc vận động trong năm 2009 vẫn còn một số hạn chế mà nguyên nhân được báo cáo đánh giá như sau: Một số cấp ủy nhất là đồng chí bí thư, thủ trưởng cơ quan chưa quan tâm dành nhiều thời gian để chỉ đạo các nội dung Cuộc vận động, ban tuyên giáo các xã - thị trấn chưa tích cực chủ động tham mưu cho cấp ủy các hình thức học tập các chuyên đề phù hợp với các đối tượng cũng như kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các chi bộ trực thuộc. Một số báo cáo viên của xã - thị trấn năng lực truyền đạt các nội dung của các chuyên đề yếu dẫn đến chất lượng học tập chưa cao. Sự phối hợp giữa ban tuyên giáo, các đoàn thể, VHTT ở các xã - thị trấn trong tổ chức học tập, tuyên truyền thiếu chặt chẽ, thiếu đồng bộ. Các thành viên BCĐ của huyện, của các xã - thị trấn mặc dù có được phân công theo dõi chỉ đạo các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nhưng chưa dành nhiều thời gian để chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra...

Đánh giá qua 3 năm thực hiện Cuộc vận động (2007 – 2009), BCĐ huyện đã rút ra 3 bài học kinh nghiệm:

Một là: Tổ chức học tập nghiêm túc, có chất lượng các chuyên đề đạo đức Hồ Chí Minh hàng năm cho đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức viên chức để nâng cao nhận thức.

Hai là: Hướng dẫn đăng ký nội dung làm theo và nêu gương của cán bộ, đảng viên công chức viên chức, đoàn viên hội viên và nhân dân cụ thể, thiết thực, phù hợp với nhiệm vụ công tác và cuộc sống.

Ba là: Cấp ủy và BCĐ.CVĐ huyện và các xã-thị trấn tăng cường công tác kiểm tra việc làm theo và nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức viên chức. MTTQ, các đoàn thể tăng cường vận động, tạo điều kiện giúp đỡ đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong dịp này, BCĐ huyện đã khen thưởng cho 15 tập thể, 19 cá nhân điển hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2009./.

CTV
Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Tân Phú

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất