Thứ Hai, 28/10/2024
Diễn đàn
Thứ Năm, 11/2/2016 21:11'(GMT+7)

Tân Xuân phát tài !

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Sau thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đời sống kinh tế-xã hội của đất nước đã bắt đầu đón những tín hiệu vui. Theo Tổng cục Hải quan, xuất khẩu tháng 1-2016 tăng hơn 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 1,16 tỷ USD, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2015. Đặc biệt, xuất khẩu gạo trong tháng 1 đã tăng mạnh cả khối lượng và giá trị, với 495 nghìn tấn, đạt trị giá 218 triệu USD, tăng 56,7% về khối lượng và tăng 46% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015. Thời tiết mưa thuận gió hòa giúp hàng triệu nhà nông, ngư dân Nam Bộ phấn khởi bước vào nuôi trồng vụ mới, thuận lợi trong tiêu thụ sản phẩm. Hôm qua (Mồng Hai Tết), nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ở TP. Hồ Chí Minh đã làm lễ khai Xuân “lấy ngày” trong tiếng trống múa lân-sư-rồng bừng lên rộn ràng, tạo dấu mốc xuất phát cho hành trình một năm đầy hứa hẹn và quyết tâm.

Như vậy là chúng ta đang khởi đầu Xuân Bính Thân 2016 “thiên thời-địa lợi-nhân hòa”. Đây là mùa xuân đầu tiên, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta triển khai học tập, quán triệt, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vào cuộc sống với niềm tin, khí thế mới trên tinh thần đoàn kết, thống nhất cao. Đây cũng là mùa xuân khởi động, đưa nền kinh tế Việt Nam hội nhập sâu rộng vào môi trường TPP. Sắc xuân đang thắm rộ và khí thế xuân đang tràn căng sức trẻ. Sức trẻ theo vòng quay của tạo hóa, sức trẻ của đội ngũ lãnh đạo các cấp của Đảng trong nhiệm kỳ mới đã và đang tiếp tục tạo dựng, củng cố niềm tin vững chắc trong lòng dân và sức trẻ của một nền kinh tế năng động trong môi trường hội nhập WTO và TPP. Đón mừng Xuân mới, theo truyền thống văn hóa ngàn đời của dân tộc ta, ai ai cũng chúc cho nhau được nhiều sức khỏe, tài lộc, an khang, thịnh vượng, mã đáo thành công…

Đặc biệt, đối với lĩnh vực kinh doanh, thương mại; các doanh nhân, thương gia thường chúc cho nhau Tân Xuân phát tài! Các thương gia, doanh nghiệp phát tài sẽ góp phần cải thiện cuộc sống người lao động, bảo đảm an sinh xã hội. Ở tầm quốc gia, sự “phát tài” ấy chính là ổn định kinh tế vĩ mô, đưa nền kinh tế quốc dân phát triển nhanh và bền vững. Điều này đòi hỏi chúng ta phải phát huy sức mạnh tổng hợp của tất cả các thành phần kinh tế, các vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước, trong đó cộng đồng doanh nghiệp giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Nền kinh tế của Việt Nam hiện đại là nền kinh tế hội nhập. Sự khởi đầu năm mới 2016, mừng Xuân Bính Thân với những tín hiệu tích cực trên nền tảng những kết quả tích cực đạt được của năm qua, giúp cộng đồng doanh nghiệp vững tin vượt khó, nhạy bén nắm bắt thời cơ, tỉnh táo, sáng suốt trong cạnh tranh… để mang lại kết quả tốt đẹp. Từng tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp làm ăn phát tài trên tinh thần thượng tôn pháp luật, lợi ích của doanh nghiệp gắn liền với lợi ích của quốc gia dân tộc, gắn kết tạo thành một nền kinh tế khỏe, đủ sức đương đầu với những biến cố, khó khăn, phát triển bền vững dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước và Chính phủ.

Ngày đầu năm mới, bên sắc đào mai bung nở thắm rực, chúng ta cùng chúc cho nhau Tân Xuân phát tài, an khang, thịnh vượng; toàn dân, toàn quân cùng kết rộng vòng tay, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chung sức xây dựng đất nước “càng ngày càng Xuân” như Bác Hồ hằng mong ước!./.

Phan Tùng Sơn (QĐND)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất