Thứ Ba, 24/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 28/8/2012 20:0'(GMT+7)

Tăng cường phương tiện giao thông dịp Quốc khánh

Hà Nội điều 200 xe tăng cường

Ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội cho biết, do ngày Quốc khánh năm nay trùng ngày Chủ nhật cũng là ngày nghỉ cuối tuần, vì vậy lượng khách trên các bến xe liên tỉnh dự kiến sẽ tăng nhiều so với các ngày thường. Vì vậy, Công ty đã có kế hoạch bố trí gần 200 chuyến xe tăng cường.

Cụ thể, bến xe phía Nam (Giáp Bát) sẽ tăng 80 xe, tập trung ở các tuyến như Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình. Bến xe Mỹ Đình tăng cường 85 xe tập trung ở tuyến Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ. Bến xe Gia Lâm tăng cường thêm khoảng 25 xe cho tuyến Hải Phòng và Thái Bình.

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện cũng như tình trạng lợi dụng tăng giá vé, Công ty đã chỉ đạo các bến xe không để xảy ra hiện tượng lấy tiền cao hơn giá vé qui định, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách. Nghiêm cấm việc ép khách, ép giá, tham gia rê dắt khách. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm như đình tài và đình chỉ hoạt động của xe.

Đối với các xe không đủ tiêu chuẩn chất lượng, ông Trung khẳng định, sẽ kiên quyết không cho xuất bến nếu xe chở quá tải, chở hàng hoá lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích...

TPHCM tăng 1.000 chuyến xe buýt

Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM đã có kế hoạch tăng hơn 1.000 chuyến trên 21 tuyến xe buýt có lộ trình đi qua các bến xe và khu vui chơi, phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ 2/9 của nhân dân.

Các tuyến dự kiến tăng là: Bến Thành-Đầm Sen, bến xe An Sương-đền Vua Hùng, Đầm Sen-bến xe An Sương, bến xe miền Đông-Đầm Sen… Ngoài ra, các tuyến xe buýt còn lại nếu lượng hành khách tăng đột biến, sẽ được điều động ngay phương tiện để phục vụ.

Vietnam Airlines tăng tải dịp Quốc khánh

Từ ngày 30/8 đến 4/9, Vietnam Airlines sẽ thực hiện các chuyến bay tăng chuyến trên 11 đường bay trục và du lịch nội địa có nhu cầu cao, bao gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt; Hà Nội – Vinh, Đồng Hới; Đà Nẵng – Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh – Buôn Ma Thuột, Phú Quốc.

Các đường bay tăng tải mạnh nhất trong dịp này là Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội – Nha Trang và TP. Hồ Chí Minh – Nha Trang.

Tổng lượng ghế cung ứng của Vietnam Airlines trên 11 đường bay nội địa trong giai đoạn cao điểm 2/9 lên tới 84.000 chỗ, tăng 12% so với lịch bay thường lệ.

Với kế hoạch này, Vietnam Airlines hy vọng sẽ cơ bản giải quyết được tình trạng quá tải thường gặp trong dịp Quốc khánh.


Ngọc Ánh
- Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất