Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 1/12/2015 15:0'(GMT+7)

Tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa Tạp chí Tuyên giáo và đội ngũ cộng tác viên

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lâm Phương Thanh tặng Bằng khen cho đại diện các tập thể có số lượng phát hành Tạp chí in cao trong khu vực các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lâm Phương Thanh tặng Bằng khen cho đại diện các tập thể có số lượng phát hành Tạp chí in cao trong khu vực các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam

Ngày 1-12, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị Cộng tác viên Tạp chí Tuyên giáo các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam năm 2015 tại Đà Nẵng. Đồng chí Lâm Phương Thanh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Phan Xuân Thủy, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương tại miền Trung và Tây Nguyên, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Tạp chí Tuyên giáo chủ trì Hội nghị.

Những kinh nghiệm bổ ích từ công tác tuyên giáo Đà Nẵng

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng báo cáo chuyên đề những kết quả nổi bật của công tác tuyên giáo Đà Nẵng năm 2015. Trong năm qua, công tác tuyên giáo Đà Nẵng đã chú trọng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và cộng tác viên dư luận xã hội. Hiện nay, toàn thành phố có 828 báo cáo viên các cấp: trong đó có 5 báo cáo viên Trung ương; 50 báo cáo viên cấp thành phố; 368 báo cáo viên cấp quận, huyện và tương đương; 405 báo cáo viên cấp xã, phường. Đội ngũ báo cáo viên hầu hết đều có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, có uy tín, bề dày thực tế, năng lực và phương pháp truyền đạt tốt. Ngoài ra, còn có 2.780  tuyên truyền viên ở cấp phường, xã và đảng uỷ trực thuộc, đây thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích trên lĩnh vực tuyên truyền miệng. Duy trì thường xuyên Hội nghi báo cáo viên cấp thành phố và quận, huyện ủy, đảng ủy trực thuộc 1 tháng/lần; 1 quý/lần đối với các đảng ủy xã, phường và tương đương qua đó kịp thời cung cấp thông tin đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian đến góp phần củng cố lòng tin trong toàn xã hội, ổn định tình hình phát triển kinh tế - xã hội.

 
Đồng chí Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương
trao đổi kinh nghiệm viết báo, Tạp chí tại Hội nghị

Ban Tuyên giáo Thành ủy  đã tham mưu, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015 với nhiều hình thức, giải pháp thiết thực, hữu hiệu nhất góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị. Tổ chức xây dựng, biên soạn “Sổ tay tuyên truyền thực hiện văn hóa, văn minh đô thị” hướng dẫn, tuyên truyền cách ứng xử và hành vi văn hóa, văn minh đô thị như: Văn hóa học đướng; nếp sống văn hóa, văn minh đô thị nơi công cộng và khu dân cư; văn hóa công sở; văn hóa du lịch; văn hóa giao thông... Qua một năm triển khai thực hiện Chỉ thị, với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, trong đó không thể không kể tới sự góp sức của ngành tuyên giáo thành phố trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, nhờ vậy nhận thức, ý thức của nhân dân được nâng cao và tích cực tham gia, hưởng ứng tạo chuyển biến về trật tự đô thị, nhất là trật tự vỉa hè, giải quyết các hành vi quảng cáo, rao vặt sai quy định, chèo kéo, đeo bám du khách, lang thang xin ăn biến tướng, góp phần xây dựng nếp sống và môi trường văn hóa, văn minh đô thị.

Hoạt động của ban tuyên gi
áo xã, phường từng bước đi vào nền nếp, phát huy hiệu quả. Trong năm qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng đã hướng dẫn, chỉ đạo kiện toàn 56/56 ban tuyên giáo đảng ủy xã, phường trên địa bàn thành phố, nhằm thống nhất chung về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nguyên tắc hoạt động, mối quan hệ công tác góp phần tham mưu cấp ủy trong chỉ đạo, hướng dẫn triển khai, tuyên truyền, vận động thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; phát hiện, nhân rộng điển hình, cách làm hay tạo sự lan tỏa sâu rộng trên toàn thành phố. Việc triển khai học tập chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh” được các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, tìm tòi cách làm mới phù hợp với từng đặc điểm, tình hình của địa phương, đơn vị mình.

 
Chủ trì xây dựng, biên soạn cung cấp tài liệu thường xuyên định kỳ góp phần nâng cao chất lượng thông tin, phục vụ công tác tuyên truyền.  Ngoài các tài liệu do Trung ương biên soạn cung cấp, Ban Tuyên giáo thành uỷ Đà Nẵng chủ trì xây dựng, cung cấp thêm một số tài liệu phục vụ thông tin cho lãnh đạo và phục vụ công tác tuyên truyền ở cơ sở như: 500 cuốn Bản tin phục vụ lãnh đạo Ban, mỗi tháng 2 số (trong đó có những số chuyên đề đặc biệt như biển đảo, Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015); 5.000 Bản thông tin phục vụ sinh hoạt chi bộ, mỗi tháng một số. Ngoài ra, phối hợp biên soạn các tài liệu gắn với các ngày kỷ niệm, ngày truyền thống của các địa phương, đơn vị trên địa bàn phục vụ công tác tuyên truyền. 

 
  Đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng
phát biểu tại Hội nghị

Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng đã phối hợp theo dõi, định hướng hoạt động của các Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện. Phối hợp xây dựng bộ tài liệu cập nhật, bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ, đảng viên thuộc đối tượng 3,4,5. Hướng dẫn các Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện và các đảng ủy trực thuộc xây dựng triển khai công tác bồi dưỡng bảo đảm theo đúng các chương trình tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị cho các đối tượng do Ban Tuyên giáo Trung ương quy định. Trong năm, Trung thuộc Thông tin và Nghiên cứu dư luận xã hội thuộc Ban đã mở 12 lớp, thu hút 2.200 cán bộ, đảng viên tham gia học tập; Trung tâm bồi dưỡng chính trị các quận, huyện mở 216 lớp bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ các loại cho 32.030 cán bộ, đảng viên, đoàn viên, quần chúng tham gia học tập. Nhìn chung, các Trung tâm đã có nhiều nỗ lực, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt công tác giảng dạy; chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; đáp ứng tốt yêu cầu học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị của cán bộ, đảng viên trong tình hình mới. 


Tạp chí Tuyên giáo không ngừng nỗ lực đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền

Là cơ quan ngôn luận của Ban Tuyên giáo Trung ương, trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2015, thực hiện sự kết luận của Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015, Tạp chí Tuyên giáo đã không ngừng nỗ lực đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền; nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ; đổi mới công tác cộng tác viên, công tác phát hành Tạp chí. 

 
Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, đồng chí Trần Doãn Tiến nhấn mạnh,  trong năm qua, Tạp chí Tuyên giáo tiếp tục giữ vững số lượng phát hành Tạp chí in ở con số 25.000 cuốn/tháng; lượng truy cập Tạp chí điện tử từ 60 – 70 vạn lượt/ngày. Nội dung các ấn phẩm ngày càng chất lượng hơn, phản ánh sâu sắc hơn, toàn diện hơn với thực tiễn chuyển động không ngừng của công tác tuyên giáo nói riêng, cũng như các lĩnh vực của xã hội nói chung; đáp ứng cơ bản nhu cầu thông tin của bạn đọc, đặc biệt là đối với bạn đọc là cán bộ ngành Tuyên giáo.

 Điểm nhấn của Tạp chí trong những năm qua là Tạp chí đã mạnh dạn đổi mới phương thức, dũng cảm đi vào những vấn đề nóng bỏng của cuộc sống. Nhiều bài viết có tính chiến đấu cao, nhất là lĩnh vực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, định hướng công tác tuyên giáo, nghiên cứu trao đổi… Trước kia, những chuyên mục như: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Thực tiễn kinh nghiệm… thường được bạn đọc góp ý là còn khô khan, chưa cuốn hút, thì hiện nay, cách viết đã được quan tâm chú ý nhiều hơn. Tình trạng các bài viết theo kiểu “báo cáo” đã bước đầu giảm dần, tạo sự cuốn hút hơn cho bạn đọc. Đặc biệt, Tạp chí Tuyên giáo đã coi trọng, đa dạng hơn các thể loại phỏng vấn, ghi chép, bình luận, phiếm chỉ… trên cả Tạp chí in và điện tử. 

 
 Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Tạp chí Tuyên giáo phát biểu tại Hội nghị

Công tác biên tập ngày càng được ban biên tập đặc biệt quan tâm, đầu tư công sức, nhất là khâu rút tít, rút sapo. Chính vì vậy, tít và sapo các bài viết ngày càng hấp dẫn, cuốn hút độc giả hơn.  

 Hình thức trình bày ấn phẩm Tạp chí in và giao diện Tạp chí điện tử luôn được Ban Biên tập quan tâm đổi mới, nhằm thu hút bạn đọc và thể hiện tính chuyên nghiệp của báo chí hiện đại. So với mặt bằng chung của hệ thống báo Đảng, Tạp chí Tuyên giáo là một trong những Tạp chí có cách trình bày khoa học, hiện đại và về cơ bản đáp ứng yêu cầu; giao diện điện tử đã dần phát huy được các ứng dụng tương tác như hình ảnh, video clip… Chính vì vậy, Tạp chí Tuyên giáo số Xuân 2015 đã được nhận giải Ba trình bày bìa đẹp trong hệ thống bìa báo, Tạp chí Tết.

Những đóng góp tích cực của đội ngũ cộng tác viên

Trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng của Tạp chí Tuyên
giáo những năm qua, có vai trò đặc biệt quan trọng của đội ngũ cộng tác viên. Hơn 200 cộng tác viên từ khắp mọi miền đất nước nói chung và gần 100 cộng tác viên khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam nói riêng chính là những người đã sát cánh, xây dựng Tạp chí Tuyên giáo ngày một phát triển và đứng vững trong làng báo chí Việt Nam. Nếu như những năm trước, số lượng cộng tác viên chưa nhiều, chủ yếu là Tạp chí liên lạc, đặt tin, bài… thì trong năm nay, một lượng không nhỏ các cộng tác viên mới đã chủ động gọi điện về Tòa soạn, kết nối và cộng tác. Không chỉ là các đồng chí chuyên viên Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy, mà cả các đồng chí lãnh đạo cấp Phòng, và cấp Ban đã rất  nhiệt tình cộng tác (như: Đăk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Thành phố Hồ Chí Minh…). Điều đáng chú ý hơn nữa, là nếu như trước kia lượng tin gửi cho Tạp chí điện tử nhiều (chiếm khoảng 70 – 80%), thì hiện nay, đặc biệt là hai quý cuối của năm 2015, số bài gửi về đã tăng hơn, trong đó có không ít bài viết sâu sắc, đề cập đến các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn công tác tuyên giáo. 

Một số chuyên mục trước kia rất “kén” cộng tác viên, đa phần là do các đồng chí nhà báo lão thành tham gia viết bài (như chuyên  mục Bảo vệ nền tảng tư tưởng, Biển và hải đảo Việt Nam…) trên Tạp chí Tuyên giáo điện tử thì hiện nay, một số cộng tác viên khu vực phía Nam, khu vực miền Trung Tây Nguyên đã mạnh dạn cộng tác tích cực. Mặc dù mức nhuận bút của Tạp chí còn hạn hẹp, điều kiện đi lại, cộng tác, gửi tin, bài của các cộng tác viên (đặc biệt là các cộng tác viên ở vùng sâu, vùng xa, khó khăn trong đi lại), nhưng các cộng tác viên đã nhiệt tình, chịu khó cập nhật thông tin, viết tin, bài cho tạp chí, nhất là trên trang Tạp chí Tuyên giáo điện tử. 

Các đồng chí cộng tác viên đã có những đóng góp tin, bài tích cực cho tòa soạn như: Thân Thị Thư (Ban
Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh); Ngô Thanh Danh (Tỉnh ủy Đăk Nông); Nguyễn Quốc Tuấn (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang); Lê Thị Thanh Hiếu (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi); Lê Văn Châu (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum); Lê Năng Đông (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam)…

Tại hội nghị lần này, các đại biểu tham dự hội nghị đã tham luận, phát biểu đóng góp các ý kiến nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các ấn phẩm của Tạp chí, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành và của bạn đọc; nâng cao hiệu quả công tác cộng tác viên. Những ý kiến đều nhất trí đánh giá, trong năm 2015, nội dung Tạp chí Tuyên giáo in và điện tử đã có nhiều đổi mới về nội dung chuyên mục, thể loại tin, bài, phản ánh nội dung phong phú. Các ý kiến cho rằng, cần tăng cường kết nối hơn nữa tương tác giữa tòa soạn với đội ngũ cộng tác viên để mở rộng đội ngũ cộng tác viên, khắc phục tình trạng “trắng cộng tác viên” ở một số địa phương.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe PGS. TS Nguyễn Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân, nguyên Trưởng ban Thường trực Ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương trình bày chuyên đề: nghiệp vụ, kinh nghiệm, kỹ năng viết bài trên báo, tạp chí. 

Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các ấn phẩm Tạp chí Tuyên giáo


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lâm Phương Thanh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, năm 2016 là năm đầu tổ chức triển khai học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Thực tiễn đòi hỏi công tác tuyên giáo của Đảng, các cơ quan báo chí nói chung và tạp chí Tuyên giáo nói riêng phải nỗ lực hơn nữa để góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Đối với Tạp chí Tuyên giáo, ấn phẩm in phải đạt được yêu cầu là cẩm nang của đội ngũ cán bộ tuyên giáo; Tạp chí Tuyên giáo điện tử cần tận dụng và khai thức tối đa lợi thế tương tác của mạng internet, để thực sự trở thành cầu nối giữa Ban Tuyên giáo Trung ương và bạn đọc cả nước…

Để làm được điều này, trong thời gian tới, đồng chí Lâm Phương Thanh đề nghị Ban biên tập, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Tuyên giáo và các đồng chí cộng tác viên quan tâm một số vấn đề như sau:

Thứ nhất, cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn về nội dung, hình thức các ấn phẩm của Tạp chí Tuyên giáo; đổi mới phương thức thông tin, tuyên truyền; góp phần xây dựng một Tạp chí Tuyên giáo trở thành cơ quan báo chí chuyên nghiệp, hiện đại trong hệ thống các cơ quan báo chí của Đảng nói riêng và báo chí Việt Nam nói chung.

Đối với Tạp chí điện tử, phải thực sự phát huy tính tương tác giữa tòa soạn và bạn đọc. Tính định hướng trong thông tin phải rõ nét hơn cách đưa tin báo chí điện tử thông thường. Thông tin cập nhật nhưng không phải “câu khách” thông tin tin cậy … Ban Biên tập Tạp chí cần nghiên cứu tổ chức các cuộc tọa đàm, trao đổi trực tuyến về các vấn đề nóng, vấn đề xã hội quan tâm để có những giải đáp và định hướng thông tin.

Bên cạnh đó, Tạp chí nên thường xuyên triển khai các hình thức điều tra, thăm dò ý kiến bạn đọc, để nắm bắt được và đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin của bạn đọc, rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, khiếm khuyết hiện có. Việc mang đến cho bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc trong ngành tuyên giáo những ấn phẩm có chất lượng, những bài viết phục vụ thiết thực cho công tác chuyên môn chính là góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo trong tình hình hiện nay.

Thứ hai, tiếp tục củng cố và tăng cường xây dựng đội ngũ cộng tác viên, bảo đảm cả về số lượng và chất lượng đều khắp trên các lĩnh vực, các ngành,các địa phương. Tuy đội ngũ cộng tác viên ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam nhìn chung được đánh giá là hoạt động tích cực và hiệu quả nhưng mối quan hệ giữa tòa soạn Tạp chí và Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy – nơi có các cộng tác viên tiềm năng cần chặt chẽ hơn. Điều đó không chỉ để kết nối tin, bài, xây dựng đội ngũ cộng tác viên mà còn góp phần nắm bắt những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn công tác tuyên giáo, chắt lọc, nghiên cứu, đúc rút, phản ánh để phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương được sát sao, hiệu quả.

Đồng chí Lâm Phương Thanh cũng đề nghị, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam, cũng như các đồng chí cộng tác viên trong ngành coi việc tham gia cộng tác, xây dựng và góp ý cho Tạp chí Tuyên giáo là trách nhiệm đối với một tờ Tạp chí của ngành tuyên giáo, bám sát thực tiễn cơ sở để có nhiều bài phản ánh nhanh nhạy, kịp thời và sâu sắc những vấn đề của công tác tư tưởng, công tác tuyên giáo; đòi hỏi tạp chí phải sắc sảo hơn, tính chiến đấu cao hơn. Bên cạnh đó, sau hội nghị này, các tỉnh, thành phố chưa có cộng tác viên cần quan tâm, cử ngay cộng tác viên với Tạp chí, đưa tin, bài, hình ảnh về hoạt động tuyên giáo cơ sở. Ban tuyên giáo các cấp cần chủ động tham mưu cho Thường trực tỉnh ủy, thành ủy quan tâm hơn, trang bị Tạp chí Tuyên giáo cho cấp ủy, đặc  biệt là cán bộ tuyên giáo các cấp.

Ban Biên tập Tạp chí Tuyên giáo cần trực tiếp làm việc với những nơi chưa có cộng tác viên và có giải pháp cụ thể để phát triển đội ngũ cộng tác viên, tạo điều kiện cho các cộng tác viên hoạt động hiệu quả, định kỳ định hướng nội dung tin, bài; khen thưởng các cộng tác viên hoạt động hiệu quả, tạo động lực cho cộng tác viên gồm lãnh đạo Ban tuyên giáo các cấp và những cộng tác viên không phải là lãnh đạo Ban tuyên giáo.

Kiên trì xây dựng đội ngũ cộng tác viên ngoài ngành tuyên giáo là các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà hoạt động thực tiễn trên các lĩnh vực.

Cố gắng giữ vững và nâng cao số lượng phát hành Tạp chí Tuyên giáo in và lượng truy cập Tạp chí Tuyên giáo điện tử bằng chính việc nâng cao chất lượng Tạp chí in và điện tử, góp phần “giữ” bạn đọc cũ và lôi cuốn thêm bạn đọc mới; đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác phát hành Tạp chí.

Thứ ba, cần bám sát vào một số chủ đề tuyên truyền trọng tâm trong năm như: Tuyên truyền, quán triệt đưa nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vào cuộc sống; tuyên truyền thành tựu 30 năm đổi mới đất nước; tuyên truyền góp phần vào thành công của Bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp; tiếp tục tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; các chủ trương, nghị quyết của Trung ương trong lĩnh vực tuyên giáo…

Đội ngũ cộng tác viên cũng như cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí cần đầu tư thời gian và công sức vào những bài viết phản ánh hơi thở cuộc sống thực tiễn; đặc biệt, mạnh dạn đi sâu vào những vấn đề mới nảy sinh, những vấn đề cần có sự định hướng kịp thời; chú trọng giới thiệu các tấm gương điển hình tiên tiến, góp phần tạo sức lan tỏa cao trong xã hội.

Đội ngũ phóng viên Tạp chí cần tổ chức nhiều hơn các đợt đi cơ sở, phối hợp chặt chẽ hơn với các cộng viên ở địa phương để nắm bắt tình hình thực tiễn sát hơn, cập nhật hơn. Có như vậy mới góp phần tạo nên các bài viết vừa đảm bảo hàm lượng khoa học, lại vừa phản ánh được bức tranh sinh động của cuộc sống.

Đồng chí Lâm Phương Thanh cũng bày tỏ tin tưởng rằng, sau Hội nghị này, Tạp chí sẽ thường xuyên nhận được những bài viết có chất lượng, có tính chiến đấu cao hơn của các đồng chí cộng tác viên khu vực miền Trung, Tây Nguyên, miền Nam cũng như cả nước. Tạp chí Tuyên giáo sẽ ngày càng phát triển, thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ, xứng đáng với bề dày truyền thống 60 năm là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của ngành Tuyên giáo.

* Cũng tại hội nghị, Tạp chí Tuyên giáo đã khen thưởng cho 3 tập thể và 7 cá nhân vì đã có những đóng góp tích cực cho Tạp chí Tuyên giáo.


Thu Hằng

 

 




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất