Thứ Hai, 23/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 8/8/2012 15:49'(GMT+7)

Tạo sự chuyển biến mới, thực chất trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

Phương hướng chung năm học 2012-2013 của Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh và các trường chính trị tỉnh, thành phố, các trường bộ, ngành được xác định là: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện các mặt công tác, tập trung nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học. Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh tiếp tục đưa quan điểm, đường lối chủ trương của Đại hội XI và các nghị quyết Trung ương khóa XI vào nội dung, chương trình giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Học viện đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; nâng cao chất lượng quản lý đào tạo; thực hiện tốt hơn quyền chủ động cho các học viện trực thuộc trong phân cấp quản lý đào tạo. Học viện tiếp tục sửa đổi, hoàn thiện hệ thống quy chế trong lĩnh vực đào tạo; nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý đào tạo. Công tác nghiên cứu khoa học được đổi mới theo hướng lấy việc phục vụ nhiệm vụ chính trị của Học viện và phát triển kinh tế xã hội làm tiêu chí hàng đầu; tăng cường phân cấp quản lý nghiên cứu khoa học cho các đơn vị trực thuộc tạo sự chủ động, hình thành động lực nghiên cứu khoa học, khai thác tối đa, hiệu quả, tiềm lực khoa học của Học viện.

Về công tác đào tạo bồi dưỡng, Học viện sẽ bổ sung, hoàn thiện khung, đề cương chi tiết đối với chương trình đào tạo tiến sỹ; bổ sung hoàn thiện khung, đề cương chi tiết và biên soạn tập bài giảng đối với các hệ chương trình theo Đề án “Tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý và cán bộ lý luận chính trị, hành chính ở Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh (Đề án 1677)”. Học viện tích cực thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong giai đoạn hiện nay; tăng cường quản lý học viện; nâng cao vai trò quản lý hệ thống, kiểm tra, giám sát của Trung tâm Học viện, đồng thời tăng quyền chủ động của các Học viện trực thuộc, tạo sự chuyển biến mới, thực chất trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, nhất là bồi dưỡng theo chức danh. Học viện hoàn thiện Quy chế khảo thí, quy chế kiểm định chất lượng; thành lập các tổ chức về công tác khảo thí, phương pháp giảng dạy và hỗ trợ đào tạo ở Học viện trực thuộc; xây dựng ngân hành đề thi theo tín chỉ đối với hệ cao cấp lý luận chính trị - hành chinh và các hệ khác.

Năm học 2011-2012, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, các học viện trực thuộc, các trường chính trị tỉnh, thành phố, các trường bộ, ngành đã tập trung đẩy mạnh nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học; tích cực, chủ động đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng vào nội dung chương trình giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Học viện phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Trung ương xây dựng kế hoạch tuyển sinh, phân bổ chỉ tiêu đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu mới. Thực hiện Đề án 1677, trong năm học, Học viện đã triển khai xây dựng 53 khung chương trình các hệ đào tạo bồi dưỡng, 14 khung chương trình bồi dưỡng các chức danh…

Trong 3 ngày làm việc (8 - 10/8), Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các hội nghị chuyên đề về: công tác đào tạo bồi dưỡng; nghiên cứu khoa học; công tác tổ chức - cán bộ; công tác các trường chính trị; phát động phong trào thi đua năm học 2012-2013…

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất