Chủ Nhật, 15/12/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 7/4/2010 10:51'(GMT+7)

Tập trung đưa hàng Việt về nông thôn vào các ngày lễ lớn

Bán hàng lưu động tại huyện Ba Vì, Hà Nội

Bán hàng lưu động tại huyện Ba Vì, Hà Nội

Chương trình nhằm hiện thực hoá cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động và hưởng ứng chương trình kích cầu đầu tư và tiêu dùng của Chính phủ. 

Thay mặt Ban Tổ chức chương trình, Bà Nguyễn Thị Như Mai, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, phiên chợ hàng Việt Nam sẽ được tổ chức tại 19 huyện, thị xã và diễn ra vào những ngày lễ lớn như Tết Nguyên đán, Quốc tế lao động 1/5, ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4, Quốc khánh 2/9, dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long Hà Nội và các lễ hội lớn có quy mô, các hoạt động văn hoá thể thao gắn liền với kỷ niệm đại lễ...

Theo kế hoạch, mỗi huyện sẽ tổ chức 2 phiên và mỗi phiên 5 ngày. Cụ thể, phiên thứ nhất diễn ra từ tháng 1- 5/2010, nhằm phục vụ nhu cầu của nhân dân trong Tết Nguyên đán, dịp lễ 30/4 và 1/5. Phiên thứ hai, từ tháng 9- 12/2010, với mục đích phục vụ nhân dân dịp lễ quốc khánh, đại lễ 1.000 năm Thăng Long và Tết dương lịch. Mỗi phiên chợ có khoảng từ 10- 15 gian hàng tiêu chuẩn.

Các phiên chợ sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm, ngành hàng là hàng sản xuất tại Việt Nam. Bao gồm lương thực, thực phẩm chế biến, hàng may mặc, đồ gia dụng, đồ dùng học tập, vật liệu xây dựng, các loại cây con giống, cây cảnh…

Ban tổ chức gợi ý, ngoài việc tổ chức bán hàng hoá, các huyện có thể có hoạt động văn hoá, văn nghệ, các lễ hội…trong thời gian diễn ra phiên chợ tại địa phương. 

Chương trình được thực hiện với mục đích phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hoá tiêu dùng ngoại thành. Đồng thời, giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiểu rõ nhu cầu mua sắm hàng hoá và dịch vụ khu vực ngoại thành, từ đó có chương trình kế hoạch phát triển mở rộng kênh phân phối, quảng bá các sản phẩm có chất lượng, uy tín, thương hiệu, các dịch vụ bán hàng theo hướng văn minh, hiện đại.

Dự kiến kinh phí tổ chức chương trình này là 1,1 tỷ đồng, được trích từ nguồn kinh phí của Quỹ Xúc tiến Thương mại Thành phố.

Bích Huệ - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất