Thứ Ba, 22/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 4/11/2015 20:41'(GMT+7)

Thanh Hóa hạ thủy tàu cá đầu tiên đóng mới theo Nghị định 67

Chiếc tàu vỏ gỗ công suất 811CV vừa được đóng mới  theo NĐ 67 đưa vào khai thác và sử dụng. Ảnh TTXVN

Chiếc tàu vỏ gỗ công suất 811CV vừa được đóng mới theo NĐ 67 đưa vào khai thác và sử dụng. Ảnh TTXVN

Sáng ngày 03-11-2015, tại cơ sở đóng tàu Triệu Tiến - thị xã Sầm Sơn, UBND thị xã Sầm Sơn đã làm lễ khánh thành và hạ thủy chiếc tàu vỏ gỗ đóng mới theo Nghị định số 67-2014-NĐ/CP ngày 07-7-2014 của Chính phủ cho gia đình chủ tàu Viên Đình Hiền ở xã Quảng Cư , thị xã Sầm Sơn. Tham gia buổi lễ hạ thuỷ có đại diện Lãnh đạo Sở NN& PTNT, Chi cục Khai thác và BVNLTS Thanh Hóa, UBND Thị xã Sầm Sơn, Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Sầm Sơn.

Đây là con tàu đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa được đóng mới theo Nghị định 67của Chỉnh phủ có kích thước dài 24,5m, rộng 7,2m, cao 3,5m, công suất 811CV chuyên phục vụ khai thác, đánh bắt thủy sản xa bờ với nghề lưới chụp mực, với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn vay Ngân hàng NN&PTNT là 8,5  tỷ đồng, vay trong 11 năm, Nhà nước hỗ trợ lãi suất 4% -năm, chủ tàu trả 3%-năm, trong đó năm đầu tiên chủ tàu không phải trả lãi.

Tại buổi lễ  lãnh đạo Sở NN &PTNT Thanh Hóa thay mặt Ban chỉ đạo Nghị định 67 cấp tỉnh  đã chúc mừng, động viên chủ tàu khẩn trương trang bị đầy đủ trang thiết bị trên tàu theo quy định để vươn khơi bám biển, phát huy kinh nghiệm nghề đánh bắt truyền thống địa phương, kết hợp với kỹ thuật khai thác hiện đại để mang lại hiệu quả cao trong những chuyến đi biển, làm giàu cho gia đình, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Lãnh đạo Sở NN&PTNT cũng đã trao Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt danh sách cho 03 chủ tàu cá khác ở thị xã Sầm Sơn có đủ điều kiện đóng mới tàu cá theo NĐ 67 của Chính phủ.

 Có thể nói, sau gần một năm triển khai thực hiện Nghị định số 67-2014-NĐ/CP ngày 07-7-2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, với sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của UBND tỉnh cùng sự vào cuộc tích cực của Sở NN& PTNT và các ngành, các cấp chính quyền địa phương đã triển khai, thực hiện tốt Nghị định này. Đến nay đã hỗ trợ mua bảo hiểm tai nạn tàu cho 335 tàu cá và 2598 bảo hiểm tai nạn thuyền viên, UBND tỉnh đã phê duyệt cho 55 chủ tàu đủ điều kiện đóng mới tàu cá khai thác hải sản, tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản xa bờ theo NĐ67, trong đó có 22 chủ tàu đã ký hợp đồng tín dụng với các ngân hàng thương mại và đang triển khai đóng 15 tàu vỏ thép, 07 tàu vỏ gỗ. UBND tỉnh đã phê duyệt và công bố 3 thiết kế mẫu tàu cá vỏ gỗ khai thác hải sản xa bờ và tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản xa bờ trên địa bàn tỉnh, khi chủ tàu đóng mới theo mẫu đã ban hành không phải trả chi phí thiết kế và phí thẩm định giá đóng mới.

 Lê Việt
Báo Thanh Hóa

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất