Thứ Sáu, 4/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 12/11/2010 14:1'(GMT+7)

“Thành tích có được đã khó, giữ được còn khó hơn”

Đồng chí Hà Thị Khiết cùng đoàn kiểm tra của Trung ương đã làm việc tại Đảng bộ huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Sau khi nghe báo cáo kết quả triển khai, thực hiện cuộc vận động và giải trình của huyện trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động, đồng chí kết luận: Đảng bộ huyện Mộc Châu đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động, thể hiện bằng những con số sinh động về phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng. Đảng bộ huyện đã tìm ra được những tồn tại, yếu kém để đề ra giải pháp khắc phục là rất quí, song cần tìm đâu là cái yếu nhất chi phối để tập trung khắc phục; xây dựng kế hoạch làm theo đã tốt rồi nhưng phải dấn thêm một bước nữa với những việc đăng ký làm theo phải cụ thể, thiết thực hơn để đem lại hiệu quả cao. Đồng chí cũng rất tâm đắc với huyện về phương châm “cấp uỷ gương mẫu, đảng viên tiên phong” được đưa ra trong giải pháp tiếp tục thực hiện cuộc vận động trong năm tới.

Tại cuộc làm việc với Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh, đồng chí đã ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Sơn La đạt được trong 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động. Cuộc vận động ở tỉnh được tuyên truyền, phổ biến mạnh mẽ thông qua các hình thức, làm chuyển biến căn bản trong tư tưởng đạo đức, lối sống không chỉ cho cán bộ, đảng viên mà tất cả mọi tầng lớp nhân dân và mọi lứa tuổi, trong đó thành công lớn nhất của tỉnh Sơn La là đã hoàn thành công tác di chuyển xong 12.584 hộ dân vùng ngập ra khỏi vùng lòng hồ thuỷ điện Sơn La theo đúng tiến độ của Chính phủ; giữ vững biên giới quốc gia, bảo vệ tình đoàn kết hữu nghị với các tỉnh Bắc Lào, kết quả quan trọng nữa thể hiện ở thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp vừa qua, so với nhiệm vụ kỳ trước các đồng chí nữ được bầu vào cấp uỷ khoá mới nhiều hơn; cơ cấu thành phần dân tộc hợp lý hơn; trình độ chuyên môn, lý luận cũng tăng cao hơn.

Đồng chí đã biểu dương cách làm sáng tạo của tỉnh trong việc phát động xây dựng “quĩ đảng viên nghèo”, mỗi đảng viên mỗi tháng tiết kiệm từ 1.000 đồng trở lên để đóng góp vào quĩ, thể hiện sự chăm lo ngay từ trong Đảng với nhau, việc làm này sẽ có sức lan toả trong nhân dân, đây cũng là vấn đề thể hiện Đảng ta thật dũng cảm, không né tránh khó khăn. Đồng chí cũng đánh giá cao tinh thần tự phê bình và phê bình của Đảng bộ Sơn La trong việc đánh giá những mặt còn thiếu sót, khuyết điểm, đồng thời yêu cầu và định hướng tiếp tục tuyên truyền cuộc vận động sâu rộng hơn trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đồng bào vùng sâu vùng xa; rà soát lại và bổ sung thêm chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên sát hơn với các đối tượng. Từ thực tế của đơn vị mình, xây dựng kế hoạch làm theo phải thiết thực, hiệu quả, có sức lan toả cao trong nhân dân, đẩy việc thực hiện “làm theo” lên cao hơn. Quan tâm hơn nữa đến việc nhân rộng điển hình, tiên tiến để có sức lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng và toàn xã hội. Kết thúc chương trình làm việc tại tỉnh Sơn La, đồng chí nhấn mạnh: thành tích các đồng chí có được đã khó, giữ được còn khó hơn. Do đó không được chủ quan, mà phải luôn phát huy để ngày càng có nhiều thành tích hơn, tạo được sự lan toả mạnh mẽ hơn. Kết quả cuộc vận động hôm nay, sẽ là tiền đề trở thành nếp sống văn hoá sau này ./.

Bùi Kim Oanh - Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Sơn La

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất