Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 10/4/2010 11:18'(GMT+7)

Thế giới chấn động vì lời đe dọa khủng bố World Cup

“Sẽ kinh hoàng đến mức nào khi trận đấu giữa Mỹ và Anh đang diễn ra có một tiếng nổ lớn trên sân vận động có hàng ngàn khán giả đang trực tiếp theo dõi. Toàn bộ SVĐ sẽ sụp đổ, máu sẽ chảy, xác người sẽ lên đến hàng tá, thậm chí là hàng trăm. Tất cả đã sẵn sàng”, hãng tin CBS trích dẫn lời de dọa của một tổ chức khủng bố được cho là có liên quan đến Al-Qaeda vừa tung lên mạng trong những ngày gần đây.

Trong danh sách đe dọa của nhóm khủng bố còn có tên các nước khác như Đức, Pháp và Italia, là các ĐTQG hàng đầu thế giới. Rõ ràng, BTC giải đấu danh giá nhất hành tinh không thể làm ngơ trước những lời đe dọa này.

Còn nhớ hồi tháng 1/2010, một nhóm sát thủ máu lạnh đã ngang nhiên dùng súng máy xả đạn xối xả vào xe chở các cầu thủ Togo đến Angola tham dự Giải vô địch châu Phi - CAN 2010. Vụ xả súng khiến tài xế bị chết ngay tại chỗ và 9 người khác bị thương nặng. Còn ĐT Togo được lệnh phải rút khỏi Angola ngay lập để bảo toàn tính mạng cho các cầu thủ.

Về phía BTC World Cup 2010, đây không phải là lần đầu tiên họ nhận được những lời de dọa từ các nhóm khủng bố. Tháng 10 năm ngoái, chủ nhà World Cup 2010 thông báo rằng, sau khi nhận được nguồn tin mật, cảnh sát đã tiến hành điều tra để xác minh danh tính những kẻ bị tình nghi có liên quan đến các nhóm khủng bố ở Somalia và Mozambique đang có âm mưu lên kế hoạch chi tiết các vụ tấn công vào các trận đấu ở World Cup 2010.

Kỳ World Cup lần đầu tiên được tổ chức ở châu Phi đang đến rất gần. Hi vọng sự nỗ lực của chủ nhà cộng với sự hợp tác thiết thực của các nước tham gia, giải đấu sẽ được diễn ra yên bình đúng như khẩu hiệu: “World Cup của bạn, của tôi và của chúng ta”.

(Theo VTC News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất