Thứ Hai, 23/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Tư, 27/10/2010 15:37'(GMT+7)

Thu hồi hàng loạt đồ chơi có nguy cơ gây ngạt thở cho trẻ

Bóng hơi nhãn hiệu Fisher Price sẽ bị thu hồi vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Bóng hơi nhãn hiệu Fisher Price sẽ bị thu hồi vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Thông báo trên được Công ty Mattel South East Pte.Ltd (Malaysia) thuộc Tập đoàn Mattel Inc (Mỹ) - đơn vị sản xuất búp bê Barbie, gửi đến Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương mới đây.

Theo đó, Việt Nam sẽ tổ chức thu hồi 73.408 loại đồ chơi có gắn bóng hơi của Công ty Mattel được sản xuất từ trước năm 2008. Nguyên nhân thu hồi là van của quả bóng có thể rời khỏi bóng dẫn đến nguy cơ trẻ bị ngạt thở khi nuốt phải. Cùng với việc thu hồi sản phẩm bóng hơi, công ty này cũng thu hồi và thay thế một số mẫu trong nhóm sản phẩm xe đạp ba bánh (Trikers) có gắn chìa khoá giả hình đĩa hoặc hình chữ D bằng nhựa, do dễ gây thương tích cho trẻ nếu trẻ ngồi hoặc ngã lên.

Một loạt ghế ngồi cao có chốt giữ khay ăn trẻ em cũng bị thu hồi vì chốt móc ở chân ghế có thể gây tổn thương cho trẻ nếu trẻ ngã hoặc dựa vào.

Hiện tại, các nhóm sản phẩm này chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam và cũng chưa ghi nhận trường hợp nào ảnh hưởng tới sự an toàn của trẻ em tại Việt Nam.

Đại diện Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, Cục đang tiến hành kiểm tra lại toàn bộ mặt hàng của nhãn hiệu Fisher Price có mặt tại Việt Nam và cũng khuyến cáo người tiêu dùng ngừng sử dụng sản phấm nằm trong diện thu hồi ngay lập tức./.

(Theo: Vnxpress)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất